Vết thương nhiễm trùng không tiền tái khám

Cập nhật, 11:25, Thứ Sáu, 06/03/2020 (GMT+7)

Anh Phùng Bá Nho (SN 1984, trú ấp Tân Thới, xã Tân Bình- Bình Tân, ảnh) bị tai nạn gãy đốt sống cổ, liệt nửa người, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Cách nay 3 năm, anh Phùng Bá Nho bị tai nạn giao thông gãy đốt sống cổ, liệt từ ngực tới chân nên mọi sinh hoạt đều nhờ vợ giúp. Thời điểm đó, vợ anh Nho mới sinh con chưa đầy 2 tháng, anh là lao động chính lại gặp nạn nên cuộc sống rất khó khăn.

Anh Nho kể: “Nhờ các nhà hảo tâm và bà con giúp đỡ, em mới có tiền trả viện phí suốt hơn 3 tháng nằm viện. Giờ thân em tàn phế, chỉ thương vợ con vất vả, vừa lo cái ăn, vừa phải xoay xở kiếm tiền thang thuốc cho em, đến nay coi như kiệt sức rồi”.

Được biết, do phải lo cho con nhỏ và chăm sóc chồng nằm một chỗ nên vợ anh Nho không đi làm kiếm tiền được, cuộc sống chỉ trông chờ vào khoản trợ cấp 800.000 đ/tháng của anh Nho.

Để đủ tiền trang trải ăn uống và mua ống tiểu cho chồng, chị Phan Thị Hoàng Oanh (vợ anh Nho) phải đi hái rau, bắt ốc về làm thức ăn.

Chị cho biết: “Chồng em bị liệt, tiêu tiểu không tự chủ được nên phải đặt ống bên ngoài, mỗi tuần phải thay ống để tránh nhiễm trùng, giá mỗi ống tiểu 50.000đ, một tháng cũng hết 200.000đ. Nếu ảnh không bệnh thì vợ chồng, con cái gói ghém trong 600.000đ còn lại cũng qua ngày. Sợ nhất là những lúc ảnh không khỏe, nhà không có tiền nhưng chẳng biết vay mượn ai.

Hôm rồi, lưng ảnh bị nhiễm trùng, em vay mấy chục triệu đồng đưa đến bệnh viện điều trị vẫn chưa trả nên giờ muốn đưa ảnh đi tái khám mà không có tiền”.

Mặc dù có BHYT hộ nghèo nhưng vì anh Nho không đi đứng được nên mỗi lần đến bệnh viện phải thuê xe rất tốn kém và còn phải đóng những khoản chi phí ngoài BHYT nên với hoàn cảnh hiện tại, vợ chồng anh Nho gần như không có khả năng.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ anh Nho, liên hệ địa chỉ anh Phùng Bá Nho (ở ấp Tân Thới, xã Tân Bình- Bình Tân). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN