8/3 yêu thương

Cập nhật, 05:57, Thứ Năm, 05/03/2020 (GMT+7)

Một ngày lễ nữa trong năm lại đến trong mùa dịch COVID-19. Có thể không nhộn nhịp, không xuống phố tấp nập như mọi năm nhưng cánh mày râu cũng đừng quên dành những lời chúc tốt đẹp nhất đến những người phụ nữ yêu thương của mình nhé.

Dành tặng những lời chúc tốt đẹp nhất đến những người phụ nữ thân yêu.
Dành tặng những lời chúc tốt đẹp nhất đến những người phụ nữ thân yêu.

8/3 là dịp để cả thế giới tri ân và dành tình cảm cho những người phụ nữ, người mẹ, người chị trong gia đình. Chính vì vậy, việc lựa chọn hoa, quà tặng và tụ điểm vui chơi, tiệc tùng ăn uống được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu hàng năm.

Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19, mọi người hạn chế ra đường, tránh tụ tập đông người, vì thế mà ngày lễ tôn vinh phái đẹp cũng bớt đi không khí nô nức.

Bạn gái Cẩm Tú (Phường 4- TP Vĩnh Long) chia sẻ: “Thường là mọi năm ngày Tình nhân hay ngày 8/3 là chồng em sẽ mua hoa tặng vợ và chở đi chơi, ăn uống.

Năm nay vì lo sợ dịch bệnh nên cả hai cũng không còn tâm trạng háo hức nữa, lễ Tình nhân vừa qua cũng ở nhà, lễ 8/3 này chắc cũng sẽ ở nhà, cùng nấu ăn, xem phim cũng vui, có một bó hoa nữa thì tuyệt vời rồi”.

Các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ tại các cơ quan, doanh nghiệp cũng hạn chế tổ chức, có nơi không tổ chức những hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao hay nấu ăn như thường niên mà thay vào đó là tặng hoa hoặc quà cho chị em phụ nữ để kỷ niệm ngày lễ.

Chị Trần Hồng Thoa- Chủ tịch Hội LHPN Phường 8 (TP Vĩnh Long)- cho biết, 8/3 năm rồi Hội phụ nữ phường tổ chức hội thi nấu ăn rất vui và ý nghĩa, năm nay cũng lên ý tưởng tổ chức họp mặt truyền thống kết hợp thi hái hoa dân chủ về ngày 8/3, lồng ghép tuyên truyền về dịch COVID- 19; tuy nhiên do tình hình chung hạn chế tụ họp đông người nên ngưng kế hoạch. Hội chỉ gửi lời chúc mừng và tặng quà nho nhỏ cho đại diện các chi hội.

Không tụ họp sinh hoạt vui chơi thì cũng có nhiều cách để gửi đến phái đẹp của chúng ta những lời chúc, những niềm vui nho nhỏ, những giây phút thư giãn thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng.

Chẳng hạn như để tránh việc tụ tập đông người mùa COVID-19, NXB Phụ nữ Việt Nam tổ chức hội sách online chào mừng ngày 8/3, với chương trình ưu đãi và các phần thi hấp dẫn. Hội sách sẽ kéo dài trong 2 tuần lễ từ 24/2 tới hết ngày 8/3 trên fanpage của NXB Phụ nữ.

Rất nhiều sách hay, ý nghĩa, đa dạng chủ đề từ văn học, sách nuôi dạy con, sách kỹ năng quản trị, phát triển bản thân… được bán tại hội sách. 

Đơn vị tổ chức thực hiện chương trình giảm giá từ 40-60% khi mua online. Nếu muốn mua sách có chữ ký làm quà tặng dịp 8/3, NXB cũng chuẩn bị 200 cuốn “Tình nhân không bao giờ đòi cưới” có chữ ký và đề tặng theo yêu cầu từ nhà văn Trang Hạ.

Dành thời gian ở bên cạnh người phụ nữ yêu thương của mình cũng là cách rất ý nghĩa và tạo hiệu ứng tích cực.

Dù quan tâm và chăm sóc những người phụ nữ yêu thương là việc nên làm trong 365 ngày trong năm, nhưng mỗi dịp lễ như 8/3 vẫn là cơ hội để phái mạnh có dịp thể hiện nhiều hơn tình cảm của mình với người phụ nữ họ thương yêu.

Chị Hồng Loan (35 tuổi) chia sẻ rằng, chồng chị rất thường xuyên đi công tác và vì tính chất công việc nên anh cũng thường phải giao thiệp cả vào buổi tối.

Thời gian dành cho vợ con rất ít. Vì thế chị rất quý những lúc cả nhà cùng đoàn tụ ăn bữa cơm hay cùng xem tivi, anh dạy con học…

Những ngày lễ dành cho phái đẹp thật lòng chị không mong muốn gì hơn là chồng dành hẳn một ngày thoải mái bên vợ con mà không phải nghe tiếng chuông điện thoại của anh réo liên tục. Chỉ đơn giản thế thôi nhưng với chị là đủ hạnh phúc rồi.

Ngoài người vợ, người yêu thì ngày 8/3 còn dành cho người mẹ kính yêu, người chị, người em gái… Phái mạnh đừng ngần ngại thể hiện sự quan tâm, gửi tới họ những lời chúc tốt đẹp nhất, một món quà nho nhỏ mà phù hợp sở thích hay một cành hồng tươi thắm cũng đủ để họ vui cả tuần, xua tan mọi muộn phiền trong cuộc sống, làm mọi người xích lại gần nhau hơn, không khí gia đình thêm gắn kết yêu thương.

Thế đấy, ngày 8/3 cũng là một dịp rất hay để những người đàn ông thể hiện tình cảm của mình, là cơ hội để làm hài hòa các mối quan hệ trong gia đình và xã hội.

Đôi khi không cần phải đau đầu suy nghĩ xem nên dành tặng món quà độc đáo gì cho người phụ nữ của mình, mà chỉ cần những hành động nhỏ mà ấm áp của nam giới cũng đủ khiến phái đẹp hạnh phúc.

Bài, ảnh: LAM NGỌC