"Đảo của dân ngụ cư" nhận giải thưởng kép tại LHP quốc tế

Cập nhật, 10:25, Thứ Hai, 03/09/2018 (GMT+7)

Trong đêm trao giải LHP châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 58 diễn ra tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) đoàn phim Đảo của dân ngụ cư đã xuất sắc khi hai lần được xướng tên ở các hạng mục khác nhau.

Trong phần công bố giải thưởng chính thức, bộ phim Đảo của dân ngụ cư đã được xướng tên trong hạng mục “Best Story - Câu chuyện sáng tạo nhất”.

Đại diện đoàn phim lên sân khấu nhận giải, Ngọc Thanh Tâm xúc động chia sẻ“Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được đến với LHP châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 58 và đại diện cho đoàn phim Đảo của dân ngụ cư nhận giải thưởng cao quý này.

Tôi tin rằng sự lao động và nỗ lực không ngừng nghỉ sẽ luôn nhận được kết quả xứng đáng. Giải thưởng “Best Story” cũng đã ghi nhận thành công và đánh dấu một bước tiến lớn trong vai trò đạo diễn của nghệ sĩ Hồng Ánh”.

 

Ngọc Thanh Tâm đại diện đoàn phim nhận giải
Ngọc Thanh Tâm đại diện đoàn phim nhận giải "Best Story" cũng như giải thưởng cá nhân của mình

Ngoài giải Best Story, nữ chính Đảo của dân ngụ cư Ngọc Thanh Tâm còn được vinh danh tại hạng mục Special Jury Award - Giải đặc biệt của BGK dành cho diễn viên xuất sắc.

Khá bất ngờ khi nhận giải thưởng lớn sau nhiều lần lỗi hẹn với các giải thưởng điện ảnh quốc tế, nữ diễn viên sinh năm 1993 cho biết: Việc được đóng vai chính trong phim Đảo của dân ngụ cư sẽ luôn là một dấu ấn khó quên trong sự nghiệp diễn xuất của tôi". 

Diễn viên Trương Ngọc Ánh là một thành viên ban giám khảo trên sân khấu trao giải
Diễn viên Trương Ngọc Ánh là một thành viên ban giám khảo trên sân khấu trao giải

Tại LHP châu Á - Thái Bình Dương năm nay, Việt Nam có 5 phim tham gia tranh giải gồm: Cô ba Sài Gòn (Trần Bửu Lộc, Kay Nguyễn), Đảo của dân ngụ cư (Hồng Ánh), Cô gái đến từ hôm qua (Phan Gia Nhật Linh), Khi con là nhà (Vũ Ngọc Đãng) và Em chưa 18 (Lê Thanh Sơn).

Ngoài Đảo của dân ngụ cưCô ba Sài Gòn cũng vinh dự khi được xướng tên tại hạng mục Best Costume - Phục trang đẹp nhất.

Trước khi được vinh danh tại sự kiện lần này, Đảo của dân ngụ cư đã có nhiều cơ hội tham gia các giải thưởng điện ảnh quốc tế. Phim từng nhận 8 đề cử tại LHP Quốc tế Asean - AIFFA 2017 và chiến thắng ở hạng mục:

Bộ phim xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Đạo diễn hình ảnh xuất sắc nhất; Thắng giải Đặc biệt của giám khảo tại LHP Quốc tế Á Âu - Eurasia 2017.

Ngọc Thanh Tâm và Trương Ngọc Ánh tại sự kiện
Ngọc Thanh Tâm và Trương Ngọc Ánh tại sự kiện

Phim cũng lọt vào vòng tranh giải và dự thi chính thức ở hàng loạt các LHP nổi tiếng thế giới như: LHP Quốc tế BRISBANE 2017 (Australia), Goteborg (Thuỵ Điển)…  

Theo SGGPO