Tạp văn

Vẫn mãi một niềm tin, vẫn mãi một tình yêu

Cập nhật, 10:54, Chủ Nhật, 02/09/2018 (GMT+7)

1. Hôm nay ngày trọng đại của đất nước, trên đường phố, lá cờ tung bay phất phới, niềm tự hào và lòng biết ơn vô ngần thế hệ cha anh. Khắc ghi công ơn những người mẹ một đời tảo tần, hy sinh núm ruột của mình cho quê hương.

Những người đã trải qua với bao lo lắng nhọc nhằn, sự thiếu thốn khó khăn trong cuộc sống. Những cha anh đã phải nếm trải mùi vị cay đắng trong ngọn lửa chiến tranh. Vẫn với cái nhìn lạc quan, điềm tĩnh, cùng thái độ quyết tâm mang lại sự thanh bình. Những người làm nên “Dáng đứng Việt Nam”.

Nỗi nhớ và tìm về chốn thương yêu- một tình yêu thương chân thật dành cho quê hương!
Nỗi nhớ và tìm về chốn thương yêu- một tình yêu thương chân thật dành cho quê hương!

Quý trọng những tấm lòng gấm và trân quý những vẻ đẹp của quê hương với vẻ đẹp dịu dàng nền nã. Người với người xích lại gần nhau hơn, yêu thương và trân quý những gì đang có, không để bất cứ ai có thể ngăn cách những mối liên hệ tốt đẹp này.

2. Hôm nay, trên đường phố, dòng người xuôi ngược về lại chốn thương yêu. Hương vị ngọt ngào của tình yêu thương là hương vị hạnh phúc với cuộc sống thanh bình của những người con đất Việt.

Thôi thúc trí não nhớ lại những khoảnh khắc đẹp nhất của cuộc sống tươi vui. Nơi với những chân trần xối nắng, những giấu chân non in sâu giữa ruộng đồng bát ngát…

Dịu dàng nền nã đáng yêu làm sao! Không ngờ trí não tỉ mỉ ghi lại từng khoảnh khắc giản dị, sâu sắc đến thế.

Tình yêu thương không thể nhìn ra. Chất kết dính vô hình mang đầy sức mạnh mà ta không thể tả, đã gắn chặt đời ta với quê.

Nơi ấy rất tình, tình người với người, tình người với đất, với cây. Nơi ấy, với những chi tiết cỏn con như trái ớt, cọng rau, con cá… nhưng tính nhân văn tràn đầy.

Nỗi nhớ và tìm về chốn thương yêu- một tình yêu thương chân thật dành cho quê hương! Tình yêu ấy, thể hiện ở một góc, một khía khác nhau trong cuộc sống của mỗi người.

Dù ở đâu, làm gì thì vẫn mãi một niềm tin, vẫn mãi một tình yêu thiêng liêng dành cho quê hương đất nước.

Bài, ảnh: MAI KHA