Tuyên truyền, giáo dục là trọng tâm trong phòng chống tác hại ma túy

Cập nhật, 14:28, Thứ Sáu, 26/06/2020 (GMT+7)

 

Đông đảo học sinh, đoàn viên, lực vũ trang tham gia mít tinh.
Đông đảo học sinh, đoàn viên, lực vũ trang tham gia mít tinh.

Sáng 26/6/2020, tại huyện Mang Thít, BCĐ Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tổ chức mít tinh, diễu hành hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy, ngày quốc tế, ngày toàn dân phòng chống ma túy (26/6).

Thời gian qua, công tác phòng chống ma túy được các cấp ủy, chính quyền địa phương, ban ngành, đoàn thể triển khai tích cực, quyết liệt đến tận cơ sở. Công tác lập hồ sơ cai nghiện bắt buộc được thực hiện đồng bộ, hiệu quả, góp phần ổn định an ninh trật tự.

Toàn tỉnh hiện có 2.453 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, trong đó có 2.078 người đang ở ngoài cộng đồng. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh xảy ra 27 vụ vi phạm pháp luật do người sử dụng ma túy gây ra.

Chương trình văn nghệ hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy, ngày quốc tế, ngày toàn dân phòng chống ma túy.
Chương trình văn nghệ hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy, ngày quốc tế, ngày toàn dân phòng chống ma túy.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh- đề nghị các ngành, đoàn thể, địa phương tiếp tục quan tâm, nâng cao chất lượng tuyên truyền và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm trong việc nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác của các tầng lớp nhân dân về tác hại của ma túy.

Trong đó, tập trung nhóm có nguy cơ cao như: thanh thiếu niên, người nghiện và gia đình người nghiện, người có tiền án tiền sự.

Song song, ngành công an thường xuyên rà soát, nắm chắc tình hình tội phạm về ma túy, đối tượng liên quan đến ma túy, lập hồ sơ quản lý và có kế hoạch đấu tranh, triệt xóa ngay khi phát hiện vi phạm.

Tin, ảnh: NGUYỄN THỊNH