TP Vĩnh Long, TX Bình Minh

Thắt chặt phòng chống dịch COVID- 19

Cập nhật, 05:24, Thứ Sáu, 27/03/2020 (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch COVID- 19, ngày 26/3/2020, Chủ tịch UBND TP Vĩnh Long có công văn yêu cầu thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể thành phố và UBND 11 phường quyết tâm, đoàn kết, trách nhiệm hơn nữa trong triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID- 19 trên địa bàn.

Theo đó, Phòng Y tế thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan chủ động theo dõi, nắm thông tin kịp thời các trường hợp có yếu tố dịch tễ về COVID-19 để kịp thời xử lý, ngăn chặn không để dịch COVID- 19 lây lan trên địa bàn; có phương án dự phòng, sẵn sàng tiếp nhận và thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định.

Đồng thời, chuẩn bị các điều kiện cần thiết và phương án sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh trong mọi tình huống.

Cùng với đó, Công an thành phố chủ trì phối hợp các ban, ngành liên quan và UBND 11 phường triển khai, giám sát việc thực hiện chỉ đạo tạm thời đóng cửa các cơ sở dịch vụ công cộng (karaoke, massage, beer club, trò chơi điện tử, game online, sân vận động) trên địa bàn từ ngày 26/3/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, phối hợp UBND các phường tiếp tục rà soát tất cả các trường hợp người nước ngoài vào thành phố từ ngày 8/3/2020.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND TX Bình Minh cũng có thông báo hỏa tốc về việc tạm ngưng các cơ sở dịch vụ vui chơi giải trí công cộng, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao trên địa bàn kể từ ngày 26/3/2020 cho đến khi có thông báo mới.

TUYẾT HIỀN