Vụ sập công trình xây dựng tại KCN Hòa Phú: Sự việc diễn ra quá nhanh, nhiều người không kịp thoát thân

Cập nhật, 18:35, Thứ Sáu, 15/03/2019 (GMT+7)

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng hơn 10 giờ ngày 15/3/2019, tại công trình xây dựng nhà xưởng của Công ty TNHH Bo Hsing (Khu công nghiêp Hòa Phú). Tính đến chiều ngày 15/3, vụ tai nạn làm 6 người chết và 2 người bị thương.

Người dân tập trung tại hiện trường theo dõi vụ việc.
Người dân tập trung tại hiện trường theo dõi vụ việc.

Tại hiện trường, gạch, trụ bê tông nằm ngỗn ngang, nhiều dép, nón vùi dưới đống đổ nát. Toàn bộ bức tường đổ ngã có chiều ngang hơn 30m và cao hơn 10m.

Một người dân gần hiện trường cho biết, vào thời điểm trên có nghe tiếng động lớn phát ra từ phía công trình đang thi công, sau đó nhiều người tìm cách chạy ra ngoài, một số người không may đã bị gạch, bê tông đè lên người.

“Những người gặp nạn là khách thường xuyên đến quán tôi uống nước. Đến trưa vẫn còn 2 chiếc xe của người gặp nạn gửi ở quán nhưng chưa có người đến nhận”- người này cho hay.

Anh Võ Phi Phát- người quản lý một nhóm công nhân gần hiện trường cho biết, trong lúc đang làm việc thì nghe một tiếng “đùng” rất lớn. Khi chạy ra thì thấy bức tường đang tô đổ sập hoàn toàn, đè lên nhiều người. Mọi người xúm lại đào bới đống đổ nát tìm kiếm người bị nạn.

Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường.
Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường.

Ông Phạm Văn Bò (ấp Phước Hòa, xã Hòa Phú- Long Hồ), người may mắn thoát khỏi vụ tai nạn vẫn còn thất thần khi kể lại sự việc.

Ông cho biết, lúc ông và các công nhân đang làm việc thì máy trộn hồ bị trục trặc nên ông ra ngoài kiểm tra lại nguồn điện, vừa lúc đó thì toàn bộ bức tường bất ngờ đổ sập. “Tôi vừa chạy, vừa hô hoán mọi người tìm cách thoát thân”- ông Bò kể.

Ông Bò vẫn còn bàng hoàng khi kể lại sự việc.
Ông Bò vẫn còn bàng hoàng khi kể lại sự việc.

Ngay sau khi nhận được tin báo vụ tai nạn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh đã huy động lực lượng tiếp cận hiện trường tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn.

Đến đầu giờ chiều cùng ngày, việc khám nghiệm hiện trường cơ bản hoàn tất. Có mặt tại hiện trường chỉ đạo việc cứu nạn và điều tra nguyên nhân vụ việc, Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón cho biết, cơ quan công an đang khẩn trương tiến hành làm việc với phía công ty cũng như nhà thầu xây dựng để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất hiện nay là tập trung cứu chữa những người gặp nạn.

Trong số những người gặp nạn, có 5 người tử vong trước khi đến bệnh viện, 3 người khác được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Xuyên Á- Vĩnh Long.

Thông tin tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết, 2 nạn nhân bị thương nặng trong vụ tai nạn được chuyển vào viện trưa 15/3, đến chiều cùng ngày một người đã tử vong, đó là Nguyễn Quốc Ái (ngụ ấp Kinh Ngây, xã Hậu Lộc- Tam Bình).

Tại Khoa Ngoại chấn thương thuộc Bệnh viện tỉnh, nạn nhân tử vong được chẩn đoán chấn thương sọ não nặng, phù não lan tỏa 2 bán cầu, vỡ xương thái dương đỉnh trái, gãy xương đòn trái.

Anh Nguyễn Hữu Thọ đang được theo dõi, điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.
Anh Nguyễn Hữu Thọ đang được theo dõi, điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Người còn lại là Nguyễn Hữu Thọ (ngụ ấp Tân Quới Hưng, xã Trường An- TP Vĩnh Long) với chẩn đoán gãy kín 1/3 trên xương đùi trái, gãy ngành ngồi xương mu và đang được bệnh viện truyền máu, truyền dịch, tiếp tục theo dõi.

Chị Huỳnh Thị Dư- vợ anh Thọ đang chăm sóc chồng vẫn còn hoảng hốt, nói “ảnh như vậy là may mắn lắm rồi”. Nạn nhân còn lại là Nguyễn Văn Dũng (ấp Phú Thạnh, xã Phú Quới- Long Hồ) đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Xuyên Á- Vĩnh Long.

* Danh sách những người bị thương được điều trị tai Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Xuyên Á- Vĩnh Long:

1. Nguyễn Hữu Thọ (ấp Tân Quới Hưng- xã Trường An- TP Vĩnh Long)

2. Nguyễn Văn Dũng (ấp Phú Thạnh, xã Phú Quới- Long Hồ)

* Danh sách những người tử vong:

1. Ngô Thanh Bình (ấp Tân Quới Tây, xã Trường An- TP Vĩnh Long)

2. Võ Văn Thao (ấp 3B, xã Phú Lộc- Tam Bình)

3. Hồ Tấn Lập (ấp Phước Bình B, xã Phú Qưới- Long Hồ)

4. Trịnh Văn Thế (ấp Thạnh Phú, xã Hoà Phú- Long Hồ)

5. Lưu Thị Đào (ấp 8, xã Mỹ Lộc- Tam Bình)

6. Nguyễn Quốc Ái (ấp Kênh Ngây- xã Hậu Lôc- Tam Bình)

Bài, ảnh: NHÓM PV