Việt Nam 4- 0 Indonexia: "Đêm ra trận đầu tiên ai nỡ ngủ"

Cập nhật, 14:01, Thứ Ba, 08/06/2021 (GMT+7)

 

Ảnh: TTO
Ảnh: TTO

1. Một chiến thắng tuyệt vời sau một trận cầu chia thành hai thái cực cảm xúc. Một hiệp đầu lo lắng, không phải vì kết quả mà chúng ta lo lắng vì những cú vào bóng thô bạo của những “võ sĩ” ĐT Indonesia và một hiệp 2 dành cho cảm xúc thăng hoa với những siêu phẩm của những cầu thủ Việt Nam.

Và cũng vô cùng tự hào, xúc động, khi thời gian đã chuyển về rạng sáng ngày 8/6/2021, khi chiến thắng đã cầm chắc trong tay của thầy trò HLV Park Hang- seo, thì Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có cuộc điện mừng ngay đến ĐT Việt Nam.

Điều này đã cho mọi người dân Việt Nam thấy rằng, hơn cả ý nghĩa chiến thắng của một trận bóng đá, khi ở quê nhà cả nước căng mình chống dịch COVID-19, những “chiến binh áo trắng” ở tuyến đầu chống dịch, thì ở Dubai (UAE), những “chiến binh áo đỏ” đang đem lại một chiến thắng vang dội. Nó đã tạo nên chất men, tiếp thêm động lực để cả nước vượt qua những ngày tháng vô cùng căng thẳng này. Thêm một lần nữa NHM cả nước nhìn thấy hình ảnh quốc kỳ Việt Nam truyền tải thông điệp niềm tự hào dân tộc Việt Nam ra với thế giới.

Hơn cả những yếu tố kỹ thuật, mà tràn ngập cảm giác còn lâng lâng với yếu tố tinh thần, khi trời đã rạng sáng, tôi gõ những dòng chữ thật “ngọt ngào” như thể đang trôi trong dòng chảy tự tình dân tộc. Một dân tộc khi mà phải đối đầu trước nghịch cảnh thì sức mạnh đoàn kết càng trở nên mạnh mẽ đến vô cùng. ĐT Việt Nam đã trải qua hiệp đầu đầy âu lo của NHM cả nước trước lối chơi quá thô bạo của đối phương, trước khi bước vào hiệp 2 bùng nổ.

2. Hệ thống ĐT Việt Nam đã vận hành tuyệt vời cho dù có những sự thay người chiến  thuật và thay người bắt buộc như trường hợp Tuấn Anh phải thay ra ở phút thứ 30 của hiệp 1. Sau hiệp đầu đối diện lối chơi xấu xí của những “võ sĩ” ĐT Indonesia, thì bước vào hiệp 2, phút 51 từ đường chuyền vượt tuyến của Hồng Duy, trước 3 hậu vệ đối phương truy cản, Tiến Linh xâm nhập vùng 16m50 kết thúc lạnh lùng, dũng mãnh mà vô cùng tinh tế mở tỷ số 1- 0 cho ĐT Việt Nam. Bàn thắng này là “chìa khóa vàng” mở toang cánh cửa vào khung thành đối phương, để tiếp nối những siêu phẩm của Quang Hải khi nhận bóng từ Hồng Duy bên cánh trái, tung cú sút chân trái vào góc xa khung thành đối phương ở phút thứ 62 và pha nhận đường chuyền trống trải bên cánh phải để Văn Thanh thoát xuống lại sút sút tung nóc lưới ở phút thứ 74. Trước đó, “gà son dự bị” Công Phượng cũng kịp điền tên mình vào danh sách ghi bàn từ pha dàn xếp đá phạt góc từ cánh phải của đội nhà ở phút 67. Chiến thắng 4 bàn không gỡ của ĐT Việt Nam giúp chúng ta xây chắc đỉnh bảng G, dù trong trận đấu cùng giờ ĐT UAE đã dập tắt hy vọng của ĐT Thái Lan bằng chiến thắng 3- 1. Trận đấu này chưa thể thử thách tài nghệ thủ môn Tấn Trường, khi mà cả trận Indonesia chỉ có một pha dứt điểm nguy hiểm dội xà.

Ảnh: TTO
Ảnh: TTO

Theo tinh thần và quan điểm làm việc của thầy Park là luôn quan tâm đến trận đấu trước mắt với Malaysia vào ngày 11/6 tới đây. Không hề chủ quan trước bất kỳ đối thủ nào, nhưng NHM sẽ và luôn tiếp tục tin tưởng ĐT Việt Nam có một chiến thắng thứ 2 ở loạt đấu này, để nắm quyền tự quyết trước khi bước vào trận cầu quyết định với đội chủ nhà UAE tranh ngôi đầu bảng G.

NGỌC TRẢNG