Cách xem trực tiếp đội tuyển Việt Nam thi đấu trên smartphone và máy tính

Cập nhật, 22:17, Thứ Hai, 07/06/2021 (GMT+7)

Dù có hâm mộ bóng đá hay không, hẳn bạn sẽ khó bỏ qua những trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Đang đứng đầu bảng với thành tích bất bại, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo tràn đầy hy vọng giành tấm vé lọt vào vòng đấu loại thứ 3 của World Cup 2022.

Việt Nam đang có thành tích thi đấu tốt tại vòng loại thứ 2 mùa giải World Cup 2022, khi đang đứng đầu bảng G với 11 điểm và tràn đầy hy vọng lọt vào vòng loại cuối cùng để có cơ hội giành tấm vé đến Qatar tham dự World Cup 2022.

Sau một thời gian dài tạm nghỉ vì ảnh hưởng của dịch bệnh, đội tuyển Việt Nam sẽ trở lại thi đấu tại vòng loại World Cup 2022 với các trận đấu gặp đội tuyển Indonesia (vào lúc 23h45 ngày 7/6), Malaysia (vào lúc 23h45 ngày 11/6) và UAE (23h45 ngày 15/6).

Hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn là đội bóng duy nhất tại bảng G có thành tích bất bại (3 thắng, hòa 2) và chỉ bị thủng lưới một bàn. Liệu Việt Nam có tiếp tục giữ vững thành tích thi đấu tốt này để vượt qua vòng loại thứ 2, tiến đến vòng loại cuối cùng? Dù có hâm mộ bóng đá hay không, hẳn bạn cũng sẽ khó có thể bỏ qua những trận đấu sắp diễn ra của đội tuyển Việt Nam.

Các trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 sẽ được tường thuật trực tiếp trên 2 kênh VTV5 và VTV6 của Đài truyền hình Việt Nam.

Trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, hạn chế tụ tập đông người, bạn không thể đến quán cà phê, nhà hàng… để xem trận đấu cùng bạn bè. Và nếu bạn không có điều kiện để xem trực tiếp các trận đấu này trên TV, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn xem trực tiếp trên smartphone hoặc máy tính.

Đối với người dùng smartphone

Nếu đang sử dụng smartphone, bạn có thể cài đặt ứng dụng VTV Go, ứng dụng chính thức của Đài truyền hình Việt Nam, cho phép người dùng xem trực tuyến các kênh truyền hình do VTV phát sóng.

Ứng dụng hiện có cả phiên bản dành cho Android lẫn iOS, bạn đọc có thể download từ CH Play/App Store, hoặc download phiên bản dành cho Android trực tiếp tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.1 trở lên) và phiên bản dành cho iOS tại đây (tương thích iOS 8.0 trở lên).

Sau khi cài đặt và kích hoạt ứng dụng, từ giao diện chính, bạn chọn kênh VTV5 hoặc VTV6 tại danh sách kênh, chờ trong giây lát, nội dung đang phát sóng của kênh truyền hình sẽ hiển thị trên ứng dụng.

Trong trường hợp ứng dụng VTV Go bị quá tải và không thể truy cập được, bạn có thể cài đặt và sử dụng thêm một ứng dụng xem truyền hình trực tiếp khác như một giải pháp dự phòng.

Một trong những ứng dụng xem truyền hình trực tuyến miễn phí mà bạn có thể lựa chọn là FPT Play. Ứng dụng này cũng có phiên bản dành cho cả Android lẫn iOS, download phiên bản dành cho Android tại đây  hoặc tại đây (tương thích Android 4.1 trở lên) và phiên bản dành cho iOS tại đây (tương thích iOS 8.0 trở lên).

Ứng dụng FPT Play yêu cầu người dùng đăng ký tài khoản miễn phí để sử dụng. Từ giao diện chính của ứng dụng, bạn nhấn vào dấu "…" ở góc dưới bên phải, chọn "Đăng nhập" từ menu hiện ra.

Tại đây, bạn có thể nhấn vào nút "Đăng ký" để tạo một tài khoản mới, hoặc sử dụng tài khoản Facebook/Google sẵn có thể smartphone để đăng nhập vào ứng dụng.

Sau khi hoàn tất bước đăng ký và đăng nhập vào tài khoản, bạn nhấn vào biểu tượng TV ở menu bên dưới, sau đó nhấn chọn VTV5 hoặc VTV6 từ danh sách các kênh hiện ra, lập tức, nội dung đang phát sóng của kênh sẽ được hiển thị trên giao diện ứng dụng.

Đối với người dùng máy tính

Trong trường hợp bạn muốn xem trực tiếp các trận đấu của đội tuyển Việt Nam trên máy tính, thay vì trên TV hoặc smartphone, bạn có thể truy cập trang web trực tuyến của kênh VTV5 tại đây hoặc tại đây (trang web của FPT Play) và trang web xem kênh VTV6 tại đây hoặc tại đây (trang web của FPT Play).

Lưu ý: cũng như trên ứng dụng smartphone, các trang web của FPT Play yêu cầu người dùng phải tạo và đăng nhập tài khoản miễn phí để xem nội dung.

Trên đây là những công cụ để giúp bạn có thể theo dõi trực tiếp các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trên smartphone và máy tính. Hãy cùng theo dõi và cổ vũ thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo để cùng hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ vượt qua vòng loại thứ 2, lập nên một kỳ tích mới cho nền bóng đá nước nhà.

Theo Dân Trí