Việt Nam - Indonesia: Tránh vết xe đổ của người Thái

Cập nhật, 22:12, Thứ Hai, 07/06/2021 (GMT+7)

 

 Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng đánh bại Indonesia để giữ vững ngôi đầu bảng G Ảnh: ANH KHOA
Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng đánh bại Indonesia để giữ vững ngôi đầu bảng G Ảnh: ANH KHOA

HLV Park Hang-seo tin rằng chỉ cần tôn trọng Indonesia, tuyển Việt Nam sẽ không sợ giẫm vào vết xe đổ của người Thái trước đội bóng của HLV Shin Tae-yong cách đây 4 ngày

Giữ bí mật đội hình đến phút chót, HLV Park Hang-seo hứa hẹn sẽ gây bất ngờ cho Indonesia khi 2 đội chạm trán nhau ở trận lượt về bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 - khu vực châu Á, diễn ra lúc 23 giờ 45 phút ngày 7/6 trên sân Al-Maktoum - Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Có một điều thú vị là lịch sử đối đầu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia lại ngược với lịch sử đối đầu của cá nhân HLV Park Hang-seo và người đồng hương Shin Tae-yong. Từ U22 đến tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo đều giành được những chiến thắng cực kỳ thuyết phục trước Indonesia. Tuy nhiên, xét đến những lần đối đầu trong sự nghiệp HLV Park và người đồng hương Shin Tae-yong bên phía đội tuyển Indonesia, chiến lược gia của tuyển Việt Nam lại thua đến 8/10 lần gặp nhau khi còn làm việc tại các CLB ở giải Hàn Quốc.

Chính những dữ liệu này mà không chỉ ở Việt Nam hay Indonesia, báo chí cũng như dư luận Hàn Quốc đặc biệt quan tâm đến cuộc so tài tối 7/6. Sau khi đã thành danh với tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo sẽ có dịp thử sức với ông Shin Tae-yong - một nhà cầm quân trẻ tuổi hơn nhưng trước đó được đánh giá cao hơn khi từng dẫn dắt cả đội tuyển Hàn Quốc từ năm 2017-2019.

Năng lực của HLV Shin Tae-yong đã được chứng minh bằng trận hòa gây sốc 2-2 với đội tuyển Thái Lan cách đây 4 ngày. Đó là trận đấu mà sức trẻ của Indonesia, cộng với lối chơi rắn quen thuộc đã khiến Thái Lan bất lực chia điểm, dù kiểm soát thế trận tốt hơn và 2 lần ghi bàn dẫn trước. 

HLV Park Hang-seo đã đến sân dự khán trận đấu để chuẩn bị phương án đối phó cho học trò, tránh giẫm vào vết xe đổ của người Thái. Cộng thêm việc giữ kín chiến thuật cũng như lực lượng 23 cầu thủ đăng ký trận này đến tận giờ ra sân, cho thấy HLV Park Hang-seo đã chuẩn bị một kế hoạch chi tiết để khắc chế Indonesia.

Hai năm trước, khi so tài ở đảo Bali, đội tuyển Việt Nam đã khiến đội chủ nhà Indonesia bất lực trong việc ngăn chặn Tiến Linh, Duy Mạnh và Quang Hải ghi bàn. Đội hình tuyển Việt Nam bây giờ có những thay đổi lớn, khi thủ môn Văn Lâm không thể sang UAE hội quân, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chấn thương ở nhà, còn hậu vệ Trọng Hoàng bị treo giò. 

Tuy nhiên, tuyển Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn nhờ phong độ rất tốt của nhóm cầu thủ HAGL như Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương hay Xuân Trường. Cùng với sự trở lại của Phan Văn Đức, HLV Park Hang-seo có đủ sự lựa chọn phương án gây bất ngờ cho Indonesia.

Trong suốt quá trình chuẩn bị từ khi còn đóng quân ở Việt Nam đến ngày thi đấu với Indonesia, HLV Park Hang-seo từ chối cho báo chí tác nghiệp những phần tập chiến thuật. Nhà cầm quân người Hàn Quốc thận trọng như vậy là có cơ sở, bởi nhiệm vụ của tuyển Việt Nam là giành tối thiểu 7 điểm trên đất UAE, để ghi tên vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Indonesia cho thấy sức trẻ có thể tạo nên nhiều bất ngờ thú vị nhưng đôi lúc, sự dày dạn kinh nghiệm, thái độ tôn trọng đối thủ mới chính là điều kiện mang đến chiến thắng. Đó là điều mà HLV Park Hang-seo muốn các học trò của mình thực hiện được ở trận so tài tối nay (VTV6 tường thuật trực tiếp). 

Anh Dũng Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)