"Ông già Noel": mong kịp mang quà cho các bé

Cập nhật, 16:07, Thứ Năm, 24/12/2020 (GMT+7)

 

Khách mua quà tại Trung tâm Sách thiết bị giáo dục.
Khách mua quà tại Trung tâm Sách thiết bị giáo dục.

Ông già Noel” Nguyễn Đức Linh vui vẻ: “Mấy ngày nay đều đi trao quà từ 7 giờ 30 phút đến khuya. Lo trời mưa ướt quà và giờ cao điểm có thể ùn tắc giao thông nên cố gắng tranh thủ để mang quà cho các bé đúng giờ hẹn”.

Ngày 24/12/2020, tại các điểm bán quà lưu niệm, nhà sách… của TP Vĩnh Long rất đông khách đến mua quà. Dịch vụ gói quà, giao quà rất nhộn nhịp. Người bán tất bật ghi nhận thông tin để giao quà cho các bé. “Ông già Noel” tất bật đi giao quà từ sáng sớm đến khuya, có nơi không nhận thêm đơn giao quà trong ngày vì giao không kịp.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Minh- Giám đốc Trung tâm Sách thiết bị giáo dục Vĩnh Long (Phường 1- TP Vĩnh Long) cho biết, các sản phẩm như sách truyện, đồ chơi (xe, búp bê…) với giá từ vài chục đến 350.000đ được nhiều phụ huynh lựa chọn. Các “ông già Noel” đã giao quà từ ngày 19/12 và sẽ giao cho đến ngày 26/12 mới hết. Tối ngày 23/12, các “ông già Noel” giao hàng đến hơn 22 giờ. Riêng ngày 24/12 đã sớm “kín lịch” nên không thể nhận thêm đơn giao hàng trong ngày.

Điểm bán nhộn nhịp gói, chuẩn bị giao quà.

Điểm bán nhộn nhịp gói, chuẩn bị giao quà.

 Chủ nhà sách Trường Giang (Phường 2) thì cho hay, cửa hàng có 3 “ông già Noel”, khách có thể mua quà tại cửa hàng rồi giao đi hoặc tự mang quà đến chỉ yêu cầu giao thôi vẫn nhận.

“Ông già Noel” Nguyễn Đức Linh vui vẻ: “Mấy ngày nay đều đi trao quà từ 7 giờ 30 phút đến khuya. Lo trời mưa ướt quà và giờ cao điểm có thể ùn tắc giao thông nên cố gắng tranh thủ để mang quà cho các bé đúng giờ hẹn”.

Túi quà đầy ắp trên lưng, “ông già Noel” Trần Quang Huy hào hểnh: “Tôi đi trao quà liên tục và cố gắng đúng giờ để các bé không phải chờ lâu. Địa điểm trao quà là đến tận nhà hoặc đến trường. Đến nhà thì đứng xa xa, đến trường thì đứng ngoài cổng chờ bảo vệ trường dắt bé ra để an toàn phòng chống dịch”. Quang Huy cho biết thêm: “Năm nay bận đi trao quà nên không thể vui Noel cùng nhóm bạn nhưng vẫn vui vì thấy các bé cười tươi khi được nhận quà”.

“Ông già Noel” với túi quà đầy ắp, tất bật giao quà đúng giờ hẹn cho các bé.
“Ông già Noel” với túi quà đầy ắp, tất bật giao quà đúng giờ hẹn cho các bé.

Theo ghi nhận của chúng tôi, các điểm có dịch vụ “ông già Noel” nhận giao quà trong nội ô TP Vĩnh Long và một số xã lân cận thuộc huyện Long Hồ với giá từ 20.000- 100.000 đ/chuyến tùy khoảng cách gần hay xa.

Chị Nguyễn Thảo Trang (Phường 4) cho hay, do bé rất ao ước có “ông già Noel” đến tặng quà nên chị xem đây là dịp khích lệ con thêm ngoan và học tốt. “Bên cạnh tặng các món đồ chơi kích thích sáng tạo, tôi cũng tặng cho con các loại sách với mong muốn con tăng cảm tình với sách và thêm hiểu biết”.

Bài, ảnh: SÔNG HẬU