Dụ trẻ chơi trò con mèo, giở trò "con heo"

Cập nhật, 07:33, Thứ Hai, 20/04/2015 (GMT+7)

Có một tiền án tội “Hiếp dâm trẻ em” nhưng ra tù chưa được bao lâu thì Trần Văn Linh (SN 1991, xã Tân Mỹ- Trà Ôn) lại chui vào mùng phụ nữ sàm sỡ. Linh bị phạt hành chính 300.000đ về hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác.

Trần Văn Linh.
Trần Văn Linh.

Trong một dịp dự đám giỗ, Linh dụ dỗ trẻ em ở xóm tuổi đáng con cháu, chơi game con mèo trên điện thoại di động rồi giở trò đồi bại. Sau đó, Linh bị gia đình cháu bé bị hại phát hiện, tố giác. Mới đây, Linh ra tòa trả giá cho hành vi đồi bại bằng mức án 10 năm tù tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Lần thứ 2 ra tòa vì hành vi “chẳng đáng mặt đàn ông”, chắc là Linh xấu hổ lắm. Vừa bước xuống chiếc xe tù, Linh cúi gằm mặt đi nhanh vào phòng xét xử như tránh những ánh mắt phẫn nộ của người dân đến dự phiên tòa. Bị hại là em M.D. (5 tuổi) đến tòa cùng với mẹ. Người mẹ trông chất phác hiền lành, gương mặt đầy đau khổ ngồi ở hàng ghế đầu. Còn em M.D. tròn xoe đôi mắt nhìn Linh. Ở cái tuổi của em làm sao ý thức được đó là kẻ hại đời mình, nên vô tư, đùa giỡn với người quen. Phiên tòa bắt đầu xét xử, bị cáo Linh đứng trước vành móng ngựa và tỏ ra run sợ, lí nhí trả lời thẩm vấn của HĐXX.

Linh khai: Hôm đó (27/10/2014), Linh dự đám giỗ nhà ông Đoàn Thái Chính ở cùng xóm (ấp Mỹ Đinh, xã Tân Mỹ). Đến đám giỗ có nhiều trẻ em, trong đó có cháu M.D. đang đùa giỡn ngoài sân. Tính “biến thái” trong Linh nổi lên nên y lấy điện thoại di động mở game rồi dụ dỗ đám trẻ em tới rắp tâm thực hiện ý đồ đen tối của mình. Những trò chơi hấp dẫn khiến các em nhanh chóng xúm lại xin chú Linh cho được chơi game. “Mấy đứa về nhà chú thì chú sẽ cho chơi game trò con mèo hay lắm…”- Linh dụ dỗ.

Nghe được chơi game là các em vô tư ùa theo Linh về nhà hắn. Đến nhà, Linh nắm tay kéo M.D. vào phòng tắm và thực hiện hành vi đồi bại. Ở bên ngoài, số trẻ em vẫn vô tư chơi game không để ý gì xung quanh và đến khi một em đi vệ sinh mới phát hiện Linh đang tập cho em M.D. làm “chuyện người lớn”. Cùng lúc này, người nhà của em M.D. cũng đến nhà Linh nhưng chỉ thấy có mấy đứa trẻ tụm đầu lại chăm chú vào điện thoại di động... Linh ở bên trong nhà tắm, sợ bị phát hiện nên buông M.D. ra rồi vào nhà đùa giỡn cùng với mấy đứa trẻ để đánh lạc hướng. Tuy nhiên, hành vi đồi bại của Linh cũng sớm bị vạch trần. “Trên đường về, tôi la rầy cháu M.D. mê chơi sang nhà Linh để cha mẹ tìm kiếm, lo lắng. Cháu M.D. bảo tại chú Linh ôm không cho về. Tôi linh tính có chuyện xảy ra với cháu M.D. nên về nói lại trong gia đình biết và cháu M.D. cũng kể ra hết sự thật đau lòng…”- chị Thạch Thị M.T. kể lại.

Bức xúc trước hành vi đồi bại với trẻ em của tên Linh, gia đình cháu M.D. trình báo công an để làm rõ vụ việc. Ngay sau đó, Linh được mời về trụ sở làm việc và y thừa nhận hành vi đồi bại với cháu M.D. Linh bị Công an Vĩnh Long khởi tố về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”.

“Bị cáo có bệnh và khi người có uống rượu thì không kiềm chế được dục vọng. Vụ việc xảy ra khiến bị cáo cảm thấy xấu hổ với bạn bè, người thân và xin gia đình bị hại tha thứ...”- bị cáo Linh tỏ ra hối hận.

Tuy bị cáo Linh tỏ ra hối hận, ăn năn nhưng bản thân bị cáo có tiền án về tội “Hiếp dâm trẻ em” và tiền sự về hành vi tương tự. Mặt khác, tính chất vụ án đặc biệt nguy hiểm, bởi bị hại là trẻ em, không những ảnh hưởng sức khỏe còn ảnh hưởng tâm sinh lý sau này nên HĐXX tuyên mức án 10 năm tù tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Vụ án cũng là hồi chuông cảnh báo trước tình hình xâm hại tình dục trẻ em xảy ra ngày càng nhiều và nguyên nhân cũng một phần thiếu sự quan tâm của các bậc cha mẹ đã vô tình tạo điều kiện cho tội phạm nguy hiểm này.

Trẻ em là đối tượng đặc biệt được pháp luật bảo vệ và mọi hành vi xâm hại tình dục trẻ em dưới 13 tuổi đều phạm tội “Hiếp dâm trẻ em”, sẽ bị xử lý nghiêm. Hiện tại, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em đang trở thành vấn nạn nhức nhối trong xã hội và nó gây ra biết bao chuyện đau lòng, không gì bù đắp được. Loại tội phạm này thường lợi dụng sự thân quen với bị hại và hiện xảy ra nhiều ở vùng nông thôn. Để giảm bớt loại tội phạm xâm hại tình dục trẻ em, cần sự chung tay cộng đồng xã hội và đồng thời cần tăng cường giáo dục pháp luật đến tận người dân.

 

Bài, ảnh: HOÀI NAM