Cùng bạn nhậu hiếp dâm người yêu

Cập nhật, 08:27, Thứ Tư, 07/01/2015 (GMT+7)

Mới quen nhau khoảng 1 tháng, Bùi Hữu Lợi (SN 1993, xã Tân Phú- Tam Bình) rủ bạn gái đi nhậu rồi đưa vào phòng trọ giở trò đồi bại. Điều đáng lên án là Lợi còn cùng bạn nhậu là Nguyễn Thanh Bình (SN 1992) và Đào Hoàng Gia (SN 1997) ở xã Tân Phú (Tam Bình) đưa bạn gái đến nhiều phòng trọ để hiếp dâm tập thể.

Vụ án từng gây xôn xao dư luận và người dân mong muốn pháp luật nghiêm trị thích đáng hững “quỷ râu xanh” mất hết nhân tính.

Khi nhắc lại vụ việc, H. (SN 1998, xã Mỹ Thuận- Bình Tân)- bị hại nói trong nước mắt: “Mình cũng không ngờ bạn trai có ý đồ đen tối hãm hại đời mình. Mình muốn pháp luật xử lý nghiêm khắc chúng để răn đe kẻ khác…”

H. kể lại mối tình mình với Lợi: 2 đứa quen nhau được khoảng 1 tháng và cũng thường đi chơi chung. Ngày 13/4/2014, Lợi, Bình, Gia cùng với một số bạn bè tổ chức nhậu và Lợi đưa H. đến giới thiệu với bạn bè. H. cảm thấy hãnh diện nên vui vẻ đến, đâu ngờ phía sau đó là ý đồ đen tối của bạn trai.

Cũng vì vị nể bạn bè mà H. uống vài ly rượu xã giao. Do chưa từng uống rượu, H. không còn kiểm soát được bản thân, biến mình trở thành thú vui cho người bạn trai mất hết nhân tính...

Đáng lẽ lúc bạn gái lỡ say rượu thì Lợi phải lo lắng, giúp đỡ và bảo vệ. Thế nhưng hắn lại đưa H. vào phòng trọ để giở trò đồi bại. Khoảng 30 phút sau, Bình và Gia đến phòng trọ gặp Lợi. Lợi “khoe” với Bình và Gia vừa “vui vẻ” với bạn gái.
 
Lúc này, H. vẫn chưa tỉnh rượu còn nằm trong phòng, trên người không mảnh vải che thân, làm cho “quỷ râu xanh” không kiềm chế được dục vọng. Lợi cùng với 2 bạn nhậu tiếp tục đưa H. đến một nhà trọ khác ở khu vực xã Tân Phú thuê phòng để giở trò đồi bại.

Tuy nhiên, thấy 3 thanh niên kè thêm một cô gái trẻ trong tình trạng say rượu và chúng không có giấy tờ tùy thân nên chủ nhà trọ không cho thuê phòng. Không từ bỏ ý định đen tối, chúng tiếp tục đưa H. đến thuê phòng trọ khác ở khu vực xã Song Phú (Tam Bình).

Tại đây, chúng thay nhau hiếp dâm H. Đến khi H. tỉnh dậy kêu cứu thì một cô gái sức yếu vừa tỉnh rượu như H. không thể nào kháng cự lại với 3 “quỷ râu xanh” đang như thú dữ vồ mồi.

Còn may là người ở phòng bên cạnh nghe tiếng kêu cứu thất thanh của cô gái nên báo cho chủ phòng trọ. Chủ phòng trọ đến gõ cửa nói có lực lượng công an đến kiểm tra. Lúc này, chúng mới dừng hành vi đồi bại. Lợi và Gia trốn trong nhà vệ sinh. Khi chủ nhà trọ bỏ đi, chúng đưa H. về nhà.

Thấy con gái đi chơi khuya về trong tình trạng say rượu và tinh thần không ổn định. Cha mẹ gạn hỏi thì H. cho biết bị Lợi và bạn bè hắn làm nhục. Gia đình của H. đến công an tố cáo. Ngay sau đó, Lợi, Bình và Gia bị bắt với hành vi hiếp dâm.

Mới đây, TAND huyện Tam Bình đưa vụ án ra xét xử đối với 3 bị cáo Bùi Hữu Lợi, Nguyễn Thanh Bình và Đào Hoàng Gia về tội “Hiếp dâm”.

Đứng trước vành móng ngựa, 3 bị cáo tỏ ra xấu hổ, cúi gầm mặt, không dám nhìn bạn bè, người thân ngồi ở phía sau. Các bị cáo đều đổ thừa do uống rượu không kiềm chế được dục vọng, song đó chỉ là lời biện minh hòng mong được giảm nhẹ tội.

Bởi khi đó, các bị cáo đã lợi dụng lúc bị hại- một cô gái yếu đuối say rượu- không còn kiểm soát và khả năng tự vệ bản thân để thỏa mãn dục vọng thấp hèn. Ngay thời điểm xảy ra vụ việc, H. còn ở tuổi vị thành niên (chỉ mới hơn 16 tuổi được vài tháng) nên cần bị xử lý nghiêm khắc để phòng ngừa chung loại tội phạm nguy hiểm này.

Bị hại ngồi phía sau cũng khóc sướt mướt khi HĐXX nhắc đến vụ việc. H. cảm thấy hối hận vì trao nhầm tình cảm người bạn trai mất hết nhân tính cũng như sự cả tin của mình để rồi sau đó uống rượu say, đánh mất đời con gái.

Kết thúc phiên xét xử, tòa tuyên bản án nghiêm khắc 8 năm tù dành cho bị cáo Bùi Hữu Lợi, 7 năm tù đối với Nguyễn Thanh Bình và bị cáo Đào Hoàng Gia còn tuổi vị thành niên nên lãnh mức án 3 năm tù cùng tội “Hiếp dâm”.

Vụ án là bài học đắt giá không những cho H. mà còn là hồi chuông cảnh báo cho xã hội, bởi hiện nay tình trạng không ít em gái tập tành nhậu nhẹt, lúc say rượu mất kiểm soát, không còn khả năng bảo vệ bản thân nên rất dễ dàng trở thành “mồi ngon” của những “quỷ râu xanh”. Khi tỉnh rượu hối hận thì cũng đã muộn. Để hạn chế tội phạm nguy hiểm này, ngoài việc pháp luật xử lý nghiêm, rất cần sự quan tâm giáo dục của gia đình, nhà trường, đoàn thể.

HOÀI NAM