Đăng tin bán thuốc điều trị Covid-19, quản trị viên 1 trang Facebook bị phạt 12,5 triệu đồng

Cập nhật, 19:46, Thứ Năm, 13/02/2020 (GMT+7)

Một người phụ nữ, quản trị một trang Facebook bán hàng online ở Hà Nội, đã bị phạt 12,5 triệu đồng về hành vi đăng thông tin bán thuốc điều trị virus corona chủng mới (Covid-19) sai sự thật.

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết vừa xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng đối với một cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật về dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) gây ra.

 

 Bài viết sai sự thật được đăng tải trên mạng xã hội
Bài viết sai sự thật được đăng tải trên mạng xã hội

Trước đó, tối ngày 4/2, trên mạng xã hội xuất hiện một tài khoản Facebook "Bunny store" đăng tải thông tin với nội dung đã có thuốc kháng virus corona và nhận đặt hàng với ai có nhu cầu. Sau khoảng 2 tiếng đồng hồ đăng tải, bài viết này đã thu hút hàng trăm lượt tương tác.

Ngay khi nắm được thông tin sự việc, Đội An ninh Công an quận Đống Đa đã phối hợp với Đội 4, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thuộc Công an TP Hà Nội xác định và làm việc với cá nhân đưa tin trên là V.L.A. (SN 1987, trú tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội). L.A đang là quản trị viên của một trang Facebook bán hàng online của cửa hàng sữa, thực phẩm chức năng, đồ trẻ em có địa chỉ tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa.

 V.T.L.A. l(giữa) làm việc với lực lượng chức năng
V.T.L.A. l(giữa) làm việc với lực lượng chức năng

Làm việc với công an, chị L.A. trình bày vào 20 giờ 30 phút tối 4/2 đã đăng tin sai sự thật và nhận thấy đây là hành vi vi phạm pháp luật, nên đến 23 giờ cùng ngày đã tự xóa bài. Chị L.A. cam kết không tái phạm.

Căn cứ quy định, Công an quận Đống Đa đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với V.T.A. 12,5 triệu đồng.

Theo Linh Linh/NLĐO