Va chạm trong quán karaoke- người mất mạng, kẻ vào tù

Cập nhật, 07:42, Thứ Tư, 12/02/2020 (GMT+7)

 

Lực lượng công an áp giải bị cáo Cao Văn Nam.
Lực lượng công an áp giải bị cáo Cao Văn Nam.

 

Xảy ra va chạm trong quán karaoke và đã nói lời xin lỗi nhưng vẫn bị đánh, Cao Văn Nam (SN 1993, ngụ xã Chánh Hội- Mang Thít) dùng dao thủ sẵn chém đối phương tử vong.

Ngày 10/2/2020, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Vĩnh Long kết án Nam 9 năm tù vì tội “Giết người”. Trước tòa, bị cáo tỏ ra ăn năn hối cải và xin giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về gia đình. Bị cáo cho rằng do bị nạn nhân chửi bới và rượt đánh nên cầm dao “quơ” trúng.

Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Long truy tố Nam về tội danh “Giết người” quy định tại khoản 2, Điều 123, Bộ luật Hình sự năm 2015 và được sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Theo đó, tối 27/9/2019, Nam đến quán karaoke tại xã An Phước (Mang Thít) tìm bạn nhưng không gặp. Lúc này, Nam nghe tiếp viên quán nói có một người bạn khác đang hát karaoke ở phòng số 1 nên vào “giao lưu”. Lúc bước ra khỏi phòng, Nam vô tình va vào người Lê Thanh Cầu. Thấy vậy, Nam chủ động nói lời xin lỗi và bỏ đi thì bị Cầu đánh vào lưng. Dù vậy, Nam không phản ứng mà bỏ ra ngoài lấy xe về.

Cầu không bỏ qua mà tiếp tục chạy theo Nam chửi bới. Tức giận, Nam dùng dao để sẵn trên xe chém Cầu 1 nhát rồi bỏ đi. Đến khu vực thị trấn Cái Nhum, Nam quăng bỏ hung khí gây án xuống sông. Cầu được người dân đưa đến Trung tâm Y tế huyện Mang Thít cấp cứu nhưng đã tử vong.

Hôm sau, Nam đến Công an huyện Mang Thít tự thú và khai nhận hành vi phạm tội. Kết luận giám định pháp y của Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh), nguyên nhân tử vong của Nam là do sốc mất máu cấp, với các vết thương sâu ở vùng mặt và cổ.

Tại tòa, bị cáo Nam đã thành khẩn khai báo và ăn năn vì hành vi phạm tội đã gây ra cái chết cho nạn nhân. Bị cáo khai nhận, ngày 27/9/2019, sau khi cưa cây thuê ở huyện Vũng Liêm, bị cáo đến quán karaoke tìm người quen để chỉ mối mua chuối nhưng không gặp. Lúc này, bị cáo nghe tiếp viên nói trong phòng có một người bạn đang hát karaoke nên vào giao lưu. Lúc ra về, bị cáo vừa đi vừa bấm điện thoại không chú ý người xung quanh nên va vào người Lê Thanh Cầu.

“Bị cáo đã nói lời xin lỗi và định lấy xe ra về nhưng nghe có tiếng bước chân ai đó đuổi theo, sợ bị hại đánh nên bị cáo rút dao để sẵn trên xe “quơ” về phía sau lưng trúng bị hại”- bị cáo Nam trình bày.

Ông Cao Văn Hưởng (cha của bị cáo Nam) bàng hoàng khi hay tin con mình gây ra án mạng. “Vợ tôi mất cách đây 17 năm, Nam là đứa con trai duy nhất. Do gia đình không đất canh tác nên tôi lên TP Hồ Chí Minh làm thuê, con tôi thì ở quê làm nghề cưa cây thuê. Từ ngày xảy ra vụ án, vợ nó bỏ đi biệt tăm, để lại đứa con nhỏ cho ông bà ngoại. Tôi đi làm được bao nhiêu thì để dành mua sữa cho cháu”- ông Hưởng nghẹn ngào.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm, chỉ vì nguyên nhân nhỏ nhặt mà cướp đi sinh mạng của người khác, gây hoang mang dư luận, mất an ninh trật tự địa phương. Tuy nhiên, xét bị cáo đã ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, tự thú,… nên xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt. Do đó, quyết định tuyên phạt bị cáo Cao Văn Nam 9 năm tù vì tội “Giết người”.

Bài, ảnh: TRUNG HƯNG