Đập phá tài sản vì bạn gái có người yêu mới

Cập nhật, 05:05, Thứ Tư, 03/04/2019 (GMT+7)

Phát hiện bạn gái có người yêu mới, Trần Văn Ngọt (SN 1991- trú ấp Thuận Nghĩa B, xã Thuận An- TX Bình Minh) tức giận đập phá xe của tình địch và một số tài sản trong phòng trọ nên bị truy tố ra tòa lãnh án giam.

Năm 2014, Trần Văn Ngọt có quan hệ yêu đương với chị Nguyễn Ngọc Hương (SN 1995- ở ấp Thành Hiếu, xã Thành Trung- Bình Tân).

Sau thời gian quen nhau, Hương nhiều lần đòi chia tay nhưng 2 người chưa dứt khoát và vẫn còn qua lại với nhau.

Đến năm 2017, Ngọt rời quê đến TP Hồ Chí Minh làm thuê. Không lâu sau, Hương cũng có người yêu mới là anh Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 1998- trú khu vực Phú Lộc 1, phường Trung Nhứt, quận Thốt Nốt- TP Cần Thơ).

Sáng 11/9/2018, Ngọt cùng anh Trần Thanh Xuân (bạn làm chung) điều khiển xe tải từ TP Hồ Chí Minh đến các tỉnh miền Tây giao hàng.

Trên đường về ngang TX Bình Minh, Ngọt kêu anh Xuân ghé nhà trọ Phi Yến (nơi Hương đang thuê trọ ở Khóm 4, phường Thành Phước) để thăm bạn gái và gọi điện rủ thêm 2 người bạn nữa đến phòng trọ của Hương nhậu.

Khoảng 20 giờ cùng ngày, anh Xuân chạy xe đến ngã tư Thu Loan thì dừng cho Ngọt xuống đi bộ vào nhà trọ.

Đến phòng Hương đang ở, Ngọt thấy cửa đóng nên gõ cửa. Lúc Hương mở cửa bước ra, Ngọt thấy trong phòng có anh Nguyễn Trọng Nghĩa, liền hỏi “Thằng này là thằng nào”.

Hương trả lời “Bạn trai của em” rồi đóng cửa lại. Ngọt kêu Hương mở cửa ra nói chuyện nhưng Hương không chịu mở. Tức giận, Ngọt lượm khúc cây gần đó đập vào cửa phòng trọ làm bể kính.

Lúc này, 2 người bạn của Ngọt vừa chạy xe đến, thấy Ngọt đập phá cửa nên can ngăn, kéo Ngọt ra đường chở vào hướng khu dân cư. Sau đó, Ngọt gọi điện kêu anh Xuân chạy xe đến rước để quay về TP Hồ Chí Minh.

Do vẫn còn ấm ức chuyện bạn gái có người yêu mới nên khi xe chạy ngang nhà trọ Phi Yến, Ngọt thấy anh Nghĩa đứng trước nhà trọ liền kêu anh Xuân dừng xe lại rồi lấy ống tuýp sắt có sẵn trên xe đi vào nhà trọ đánh tình địch nhưng anh Nghĩa đã kịp bỏ chạy.

Tức giận, Ngọt vung ống tuýp sắt đập nhiều cái vào xe gắn máy anh Nghĩa để trong phòng gây hư hỏng nhiều bộ phận trên xe.

Sau đó, Ngọt quay sang đập tiếp 2 quạt gió thì được dân xung quanh đến can ngăn. Ngọt bỏ lên xe cùng anh Xuân quay về TP Hồ Chí Minh.

Kết luận định giá, tài sản do Ngọt đập phá gây hư hỏng có tổng trị giá hơn 5,6 triệu đồng. Do đó, Công an TX Bình Minh đã khởi tố Trần Văn Ngọt về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản” quy định tại khoản 1, Điều 178 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Ngọt thừa nhận do quá tức giận việc Hương có bạn trai mới nên đã thực hiện hành vi đập phá tài sản nêu trên. Sau khi sự việc xảy ra, Ngọt biết mình đã sai nên đã tích cực khắc phục xong phần thiệt hại, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Xét bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, phạm tội nhưng gây thiệt hại không lớn và đã bồi thường xong thiệt hại, được các bị hại làm đơn bãi nại xin cho hưởng án treo nên HĐXX đã xem xét giảm nhẹ cho Ngọt một phần hình phạt.

Tuy nhiên, do Ngọt đã xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của người khác một cách trái pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự địa phương nên cần có mức án tương xứng để răn đe và HĐXX của TAND TX Bình Minh đã tuyên án sơ thẩm phạt Trần Văn Ngọt 3 tháng tù giam tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Tại khoản 1, Điều 178 Bộ luật Hình sự quy định tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản” như sau: Người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác trị giá từ 2 triệu đến dưới 50 triệu đồng thì bị phạt tiền từ 10-50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

DIỄM PHƯỢNG