Công an TP Vĩnh Long tổ chức diễn tập phòng chống cướp ngân hàng

Cập nhật, 04:56, Thứ Tư, 03/04/2019 (GMT+7)

Sáng 30/3/2019, Công an TP Vĩnh Long phối hợp với Phòng giao dịch Mỹ Thuận- Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long tổ chức diễn tập phòng chống cướp ngân hàng.

Tình huống giả định, vào khoảng 9 giờ 15 phút ngày 30/3, 2 thanh niên đeo khẩu trang kín mặt, điều khiển xe máy đến Phòng Giao dịch Mỹ Thuận.

Bất ngờ, 1 người rút dao ra uy hiếp bảo vệ ngoài cổng, kẻ còn lại đi vào Phòng Giao dịch. Khi vừa đến cửa, nhân viên bảo vệ yêu cầu mở khẩu trang thì kẻ này rút súng đe dọa, khống chế bảo vệ và những người có mặt trong ngân hàng, đồng thời, yêu cầu nhân viên giao dịch lấy tiền bỏ vào túi xách mà chúng mang theo. Cùng lúc này, Trưởng phòng giao dịch đã bí mật điện thoại cho lực lượng công an đến hỗ trợ.

Lợi dụng lúc 2 kẻ cướp mất cảnh giác, bảo vệ ngân hàng đã vật ngã và khống chế được 1 tên. Tên còn lại hoảng sợ bỏ chạy thì cũng bị nhân viên bảo vệ khống chế.

Nhận được tin báo, công an nhanh chóng đến ngân hàng phối hợp với lực lượng bảo vệ khống chế, bắt giữ và đưa đối tượng về cơ quan xử lý.

Buổi diễn tập nhằm giúp cho cán bộ, nhân viên và bảo vệ ngân hàng nâng cao ý thức cảnh giác phòng chống tội phạm và khả năng xử lý tình huống khi có cướp xảy ra.

LAN TRINH- ÁI BÌNH (CAVL)