Google mạnh tay xóa kênh Youtube Khá "Bảnh"

Cập nhật, 16:19, Thứ Tư, 03/04/2019 (GMT+7)

Sau khi Khá "Bảnh" bị cơ quan công an bắt giữ về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc, kênh Youtube có 2 triệu lượt theo dõi của Khá Bảnh cũng chính thức bị xóa sổ.

Google đã có những động thái mạnh tay và nghiêm khắc liên quan đến kênh Youtube với tên gọi Khá Bảnh của Ngô Bá Khá sau khi đối tượng này bị cơ quan công an bắt giữ.

Cụ thể, khi người dùng truy cập vào trang giải trí Youtube của Google và sử dụng từ khóa tìm kiếm "Khá Bảnh" để tìm kênh cá nhân của Ngô Bá Khá thì không còn cho ra kết quả tìm kiếm như trước đó vài ngày. Mọi dấu vết về kênh Youtube Khá Bảnh của đối tượng này đều đã bị gỡ bỏ khỏi hệ thống.

 Thông báo của YouTube nêu rõ: "Tài khoản này đã bị chấm dứt do vi phạm Điều khoản dịch vụ của YouTube".

Kênh Youtube Khá
Kênh Youtube Khá "Bảnh" trước khi bị xóa sổ.

Việc Youtube xóa bỏ kênh Khá Bảnh nhận được rất nhiều bình luận hoan nghênh từ người dùng bởi hầu hết các video được đăng tải trong kênh Youtube của đối tượng này có nội dung gây ảnh hưởng xấu đến xã hội, đặc biệt là giới trẻ và gây bức xúc trong dư luận.

Trước đó, vào ngày 2/4, Youtube đã có phản hồi về nội dung tiêu cực trên YouTube liên quan "giang hồ mạng" đang được đông đảo mọi người quan tâm: "Gần đây, chúng tôi đối mặt với các hành vi tiêu cực của một số YouTuber làm tổn hại đến danh tiếng chung của cộng đồng nhà sáng tạo nội dung trong mắt các nhà quảng cáo, ngành công nghiệp truyền thông và quan trọng nhất là công chúng.

Đối với những hành vi này, chúng tôi cam kết thắt chặt các chính sách của YouTube và sẽ thông tin một cách nhanh chóng và minh bạch hơn.

Chúng tôi đã ban hành các biện pháp xử lý mới đối với những trường hợp cá biệt khi hành vi tiêu cực của một nhà sáng tạo làm ảnh hưởng đến toàn bộ cộng đồng". Cùng với đó, Youtube đã tiến hành tắt chức năng kiếm tiền trên kênh cá nhân có 2 triệu lượt theo dõi của Khá Bảnh. 

Đoạn video đốt xe máy gây bão mạng của Khá
Đoạn video đốt xe máy gây bão mạng của Khá "Bảnh".

Được biết, kênh Youtube của Ngô Bá Khá dưới cái tên Khá Bảnh có tới gần 2 triệu lượt người theo dõi. Trước khi bị Youtube xóa sổ, kênh Youtube Khá Bảnh được xếp vào nhóm A.

Do đó, số tiền mà YouTube trả cho Ngô Bá Khá cũng rất khủng, dao động trong khoảng từ 15.300 USD - 244.700 USD, tương đương với khoảng 354,8 triệu - 5,67 tỷ đồng mỗi tháng.

Nếu có thể duy trì liên tục được lượng người xem như vậy, Ngô Bá Khá sẽ có thể kiếm từ 183.500 USD đến 2,9 triệu USD mỗi năm, tương đương từ 4,2 tỷ - 67,2 tỷ đồng.

Theo CAND