Thêm một bệnh viện ở ĐBSCL đạt tiêu chuẩn vàng trong điều trị đột quỵ

01:11, 23/11/2023

Ngày 23/11, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long tổ chức lễ đón nhận tiêu chuẩn chất lượng vàng trong điều trị đột quỵ của Hội Đột quỵ thế giới (WSO).

(VLO) Ngày 23/11, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long tổ chức lễ đón nhận tiêu chuẩn chất lượng vàng trong điều trị đột quỵ của Hội Đột quỵ thế giới (WSO).

Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long nhận bằng tiêu chuẩn chất lượng vàng trong điều trị đột quỵ của Hội Đột quỵ thế giới.
Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long nhận bằng tiêu chuẩn chất lượng vàng trong điều trị đột quỵ của Hội Đột quỵ thế giới.

Trong những năm qua, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đã tiếp nhận điều trị cho rất nhiều trường hợp đột quỵ nhồi máu não và xuất huyết não với quy trình cấp cứu tối ưu, đảm bảo giờ vàng trong cấp cứu, đây là một trong những điều kiện giúp bệnh viện đạt chứng nhận chuẩn chất lượng vàng trong điều trị đột quỵ.

Theo đó, bệnh viện xác định cấp cứu đột quỵ là sự phối hợp của nhiều chuyên khoa: Khoa Cấp cứu, Khoa Thần kinh-đột quỵ, Nhóm Can thiệp nội mạch, Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc (ICU)…

Đồng thời, xem cấp cứu đột quỵ là một trong những cấp cứu khẩn cấp chạy đua với thời gian để giành lại sự sống cho người bệnh. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa các chuyên khoa đóng vai trò quan trọng nhất để giúp rút ngắn tối đa thời gian bệnh nhân được điều trị đặc hiệu.

Hiện nay, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long trang bị đầy đủ các máy móc hiện đại như máy chụp MRI, máy chụp MSCT, DSA… giúp tầm soát đột quỵ từ sớm hiệu quả.

Những phần mềm chuyên dụng sẽ giúp hỗ trợ đánh giá, phát hiện các nguy cơ cao đột quỵ như tắc nghẽn, hẹp, phình, vỡ phình, dị dạng mạch máu não…

Ngoài ra, việc tầm soát, điều trị các bệnh lý nền liên quan như tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn lipid máu, béo phì, thuốc lá… cũng đóng vai trò quan trọng trong ngăn ngừa đột quỵ.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh