BVĐK Vĩnh Long nuôi dưỡng thành công nhiều trẻ sinh non

09:11, 17/11/2023

Theo khoa Nhi BVĐK Vĩnh Long, từ đầu năm 2023 đến nay, khoa tiếp nhận đã tiếp nhận và nuôi thành công hơn 90 trẻ sinh non tháng, nhẹ cân. Trong đó, có nhiều trẻ chào đời ở tuổi thai 29-30 tuần, với cân nặng từ 1-1,5kg.

(VLO) Theo khoa Nhi BVĐK Vĩnh Long, từ đầu năm 2023 đến nay, khoa tiếp nhận đã tiếp nhận và nuôi thành công hơn 90 trẻ sinh non tháng, nhẹ cân. Trong đó, có nhiều trẻ chào đời ở tuổi thai 29-30 tuần, với cân nặng từ 1-1,5kg.

Ðây là thành công rất lớn của Khoa Nhi nói riêng, BVĐK Vĩnh Long nói chung, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe trẻ sơ sinh trên địa bàn tỉnh trước nỗi lo sinh non hiện nay.

Hiện, khoa Nhi BVĐK Vĩnh Long đang điều trị, nuôi dưỡng 10 trẻ sinh non, nhẹ cân.
Hiện, khoa Nhi BVĐK Vĩnh Long đang điều trị, nuôi dưỡng 10 trẻ sinh non, nhẹ cân.

Theo BS.CK2 Trần Chí Công- Phó Trưởng Khoa Nhi- BVĐK Vĩnh Long, trẻ sinh non dưới 37 tuần với cân nặng dưới 2500 gram thường gặp vấn đề về hô hấp, tiêu hóa, nhiễm trùng, các bệnh lý bẩm sinh, tổn thương thần kinh, bệnh lý võng mạc,... Nếu không được chăm sóc đặc biệt, trẻ sẽ kém phát triển về thể chất, trí tuệ, thậm chí là tử vong.

“Khoa triển khai các kỹ thuật cao được tiếp nhận từ Bệnh viện Nhi Trung ương trong điều trị, nuôi dưỡng các bệnh nhi sinh non, nhẹ cân mà không cần chuyển tuyến trên như nuôi ăn tĩnh mạch kéo dài; thở thông khí áp lực dương đến thở máy thông thường;…. góp phần hỗ trợ rất hiệu quả trong việc cứu sống trẻ sinh non, trẻ sơ sinh có nhiều bệnh lý nguy hiểm. Khi bé ổn định hô hấp sẽ được ấp da kề da, massage, tầm soát bệnh lý võng mạc, thính lực...”- BS Chí Công cho biết.

Nhân ngày Thế giới vì trẻ sinh non 17/11/2023 với chủ đề là “Tác động nhỏ - hành động lớn” cùng thông điệp “Vì một thế giới tươi đẹp hơn khi mọi em bé đều được da kề da cùng mẹ ngay sau sanh” nhằm hướng tới nâng cao nhận thức về việc chăm sóc trẻ sinh non.

Theo đại diện UNICEF, sinh non là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở trẻ em dưới 5 tuổi. Mỗi năm trên toàn thế giới có khoảng 15 triệu trẻ sinh non (cứ 10 trẻ sinh ra thì có 1 trẻ sinh non). Tại Việt Nam khoảng 60% trường hợp tử vong ở trẻ là các bé mới sinh.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh