Nội soi gây mê không đau

10:08, 19/08/2023

Theo BS.CK1 Nguyễn Trọng Thi- Phó Khoa Chẩn đoán hình ảnh, BVĐK Vĩnh Long, từ năm 2019 đến nay, BVĐK Vĩnh Long áp dụng phương pháp nội soi gây mê hay thường được gọi là "nội soi không đau" để giảm cảm giác khó chịu cho bệnh nhân (BN) mắc các bệnh lý về đường tiêu hóa.

Theo BS.CK1 Nguyễn Trọng Thi- Phó Khoa Chẩn đoán hình ảnh, BVĐK Vĩnh Long, từ năm 2019 đến nay, BVĐK Vĩnh Long áp dụng phương pháp nội soi gây mê hay thường được gọi là “nội soi không đau” để giảm cảm giác khó chịu cho bệnh nhân (BN) mắc các bệnh lý về đường tiêu hóa.

So với phương pháp nội soi thông thường khi BN tỉnh, nội soi gây mê mang lại sự thoải mái, an toàn và hiệu quả hơn. Trung bình một năm có hơn 1.000 BN sử dụng dịch vụ nội soi gây mê tại BVĐK Vĩnh Long.

Với phương pháp nội soi cổ điển, BN luôn phải chịu những cảm giác như: đau đớn, buồn nôn, khó chịu, kích thích vùng cổ họng khi nội soi dạ dày, hay cảm giác đau chướng bụng khi nội soi đại tràng... Còn đối với nội soi gây mê thì những cảm giác đó sẽ không xuất hiện.

Đặc biệt, nội soi gây mê giúp bác sĩ quan sát được kỹ hơn toàn bộ những tổn thương nhỏ nhất ở những vị trí khuất. Thời gian gây mê phụ thuộc vào thời gian nội soi, người bệnh tỉnh ngay sau khi kết thúc soi. Thời gian gây mê ngắn, lượng thuốc mê ít nên không ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm sinh lý BN.

THÚY QUYÊN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh