Triển khai chiến dịch diệt lăng quăng phòng bệnh sốt xuất huyết

05:07, 19/07/2023

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, tính từ đầu năm đến nay, Vĩnh Long ghi nhận trên 750 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH) và gần 230 ổ dịch SXH nhỏ. Để khống chế không để bệnh SXH bùng phát thành dịch trong các tháng mùa mưa, tỉnh đang tích cực triển khai chiến dịch diệt lăng quăng phòng bệnh SXH.

(VLO) Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, tính từ đầu năm đến nay, Vĩnh Long ghi nhận trên 750 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH) và gần 230 ổ dịch SXH nhỏ. Để khống chế không để bệnh SXH bùng phát thành dịch trong các tháng mùa mưa, tỉnh đang tích cực triển khai chiến dịch diệt lăng quăng phòng bệnh SXH.

Chiến dịch được triển khai tại các xã, phường, thị trấn có nhiều ca mắc bệnh SXH và có nguy cơ bùng phát thành dịch cao trong tỉnh. Nhân viên y tế và cộng tác viên tiến hành phát tờ rơi tuyên truyền và hướng dẫn cho người dân các biện pháp diệt lăng quăng, xóa môi trường sinh sản của muỗi phòng bệnh SXH.

Chiến dịch nhằm hạ thấp mật độ muỗi, côn trùng trong thời gian ngắn nhất, đảm bảo các hộ gia đình nơi thực hiện chiến dịch không còn dụng cụ chứa nước có lăng quăng. Đồng thời, đánh động cộng đồng, nâng cao ý thức người dân về tác hại nguy hiểm của bệnh và cách phòng chống bệnh SXH.

QUYÊN LIỄU

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh