Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh: Cần sự vào cuộc mạnh mẽ của chính quyền địa phương

Cập nhật, 14:17, Thứ Sáu, 25/11/2022 (GMT+7)

Để đạt mục tiêu 80% trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm đủ 2 mũi cơ bản vaccine COVID-19 và lứa tuổi từ 12 đến dưới 18 tiêm mũi 3, cần có sự vào cuộc của chính quyền địa phương. Đây là nhấn mạnh của lãnh đạo Bộ Y tế và Bộ GD - ĐT tại hội nghị trực tuyến công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 và phòng, chống dịch vừa diễn ra, với sự tham dự của 63 địa phương.

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế, dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, chưa ổn định và khó dự đoán. Miễn dịch đáp ứng do mắc bệnh hoặc tiêm chủng giảm dần theo thời gian; virus liên tục biến đổi với các biến chủng mới, biến chủng phụ tiềm ẩn khả năng lây lan nhanh, giảm hiệu quả điều trị, không loại trừ nguy cơ tăng nặng, tử vong trở lại. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đánh giá thế giới vẫn đang trong giai đoạn đại dịch và cảnh báo về những biến thể mới của SARS-CoV-2 có thể làm cho dịch COVID-19 trở nên phức tạp, nguy cơ gia tăng trở lại, đồng thời khuyến cáo việc duy trì các biện pháp ứng phó, nhất là tiêm
chủng vaccine.

Do đó, Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng chống dịch COVID-19 cũng như các dịch sốt xuất huyết, cúm, Whitmore... và các dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào.

THÚY QUYÊN