Người cách ly tập trung phải tự chi trả tiền ăn

06:01, 11/01/2022

Sở Tài chính Vĩnh Long đã ban hành hướng dẫn chế độ hỗ trợ tiền ăn của đối tượng điều trị (F0) và cách ly y tế (F1) trong phòng, chống dịch COVID-19.

(VLO) Sở Tài chính Vĩnh Long đã ban hành hướng dẫn chế độ hỗ trợ tiền ăn của đối tượng điều trị (F0) và cách ly y tế (F1) trong phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, trường hợp cách ly tại cơ sở y tế, doanh trại- trường của quân đội, cơ sở khác do cơ quan nhà nước có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly tập trung phải tự chi trả tiền ăn 80.000 đồng/người/ngày.

Còn các khoản chi phí sau đây được ngân sách nhà nước bảo đảm gồm: chi phí đưa đón từ cơ sở, địa điểm phát hiện đối tượng phải thực hiện cách ly y tế đến cơ sở cách ly y tế tập trung; chi phí xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2; chi phí phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong những ngày cách ly tập trung (nước uống, khẩu trang, dung dịch rửa tay,…) với tổng chi phí là 40.000 đồng/người/ngày. Trường hợp người thuộc hộ nghèo, cận nghèo thì được ngân sách nhà nước hỗ trợ.

Người nhiễm SARS-CoV-2 đang điều trị tại các khoa hồi sức tích cực, các khoa có giường hồi sức tích cực, các trung tâm hồi sức tích cực khi có chỉ định chế độ ăn điều trị phù hợp bệnh lý, ăn qua sonde, ăn qua tĩnh mạch được ngân sách nhà nước bảo đảm theo chi phí thực tế, nhưng không quá 250.000 đồng/người/ngày.

Người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân, trại viên, học sinh các nhà tạm giữ, trại tạm giam, trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng bị mắc COVID-19 hoặc phải cách ly y tế được hưởng mức tiền ăn là 80.000 đồng/người/ngày.

Thời gian áp dụng đến 31/12/2022.

MAI ANH 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh