Sau test nhanh dương tính SARS-CoV-2 tại nhà: Người dân cần báo ngay cho y tế địa phương, không tự ý vào viện

07:12, 15/12/2021

Bộ Y tế có công văn khẩn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành về công tác xét nghiệm SARS-CoV-2. Theo Bộ Y tế, gần đây có tình trạng người bệnh tự di chuyển đến các bệnh viện sau khi xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho kết quả dương tính SARS-CoV-2 nhưng không thông báo cho đơn vị y tế ở địa phương.

(VLO) Bộ Y tế có công văn khẩn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành về công tác xét nghiệm SARS-CoV-2. Theo Bộ Y tế, gần đây có tình trạng người bệnh tự di chuyển đến các bệnh viện sau khi xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho kết quả dương tính SARS-CoV-2 nhưng không thông báo cho đơn vị y tế ở địa phương.

Việc này có thể dẫn đến tình trạng lây nhiễm trên diện rộng, đặc biệt là tại các cơ sở y tế, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành rà soát, phối hợp với các tổ chức liên quan, thông báo số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý thông tin kết quả tự xét nghiệm test nhanh kháng nguyên dương tính của cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn.

Cơ quan chức năng tư vấn và hỗ trợ cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, tránh việc tự điều trị tại nhà không theo hướng dẫn y tế hoặc di chuyển đến bệnh viện, nơi đông người.

Bộ cũng yêu cầu các sở phối hợp tăng cường công tác truyền thông, hướng dẫn cho người dân, cơ quan, đơn vị trên địa bàn chấp hành các quy định phòng chống dịch.

Đặc biệt đối với việc triển khai tự xét nghiệm, giúp phát hiện sớm ca bệnh nghi ngờ, kịp thời bóc tách, khoanh vùng và dập dịch, đồng thời hạn chế việc lây nhiễm cho cộng đồng.

MAI ANH

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh