Người phụ nữ đi bộ và đi nhờ xe máy từ TP Hồ Chí Minh về Long Hồ dương tính với SARS-CoV-2

Cập nhật, 04:50, Thứ Năm, 12/08/2021 (GMT+7)
Những ngày qua, huyện Long Hồ huy động tổng lực trong truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng, tỉnh đã phát hiện và tách nhiều F0 ra khỏi cộng đồng để cách ly và điều trị.
Những ngày qua, huyện Long Hồ huy động tổng lực trong truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng, tỉnh đã phát hiện và tách nhiều F0 ra khỏi cộng đồng để cách ly và điều trị.

Tối 11/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh, Phó BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết, trường hợp phụ nữ từ TP Hồ Chí Minh về thị trấn Long Hồ có kết quả RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân này đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 5.

Sáng cùng ngày, UBND huyện Long Hồ đã phong tỏa khu vực nhà trọ ở thị trấn Long Hồ sau khi phát hiện phụ nữ  này có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Theo điều tra dịch tễ,  D.T.T.V. (36 tuổi, ngụ khóm 5, thị trấn Long Hồ) làm thuê tại chợ Bình Điền, TP Hồ Chí Minh và tạm trú tại huyện Bình Chánh. Ngày 4/8, V. đi bộ từ nơi tạm trú ra QL1 để về Vĩnh Long.

Trên đường,  V. vừa đi bộ và đi nhờ xe máy của nhiều người. Đến tối cùng ngày, V. về đến Vĩnh Long và ngủ ở ghế đá đường bờ kè TP Vĩnh Long. Sáng 5/8,  V. đi bộ từ bờ kè đến chốt kiểm soát dịch xuất trình giấy chứng minh nhân dân rồi về đến nhà trọ Tư Huynh (khóm 5, thị trấn Long Hồ).

2 ngày sau, V. có ghé quầy thuốc ở thị trấn mua thuốc về uống. Ngày 10/8, V. được người thân đưa đến Trung tâm Y tế huyện khai báo, xét nghiệm nhanh và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, Trung tâm Y tế huyện đưa V. đi cách ly,  kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2. Ngành y tế đã truy vết 12 F1 tiếp xúc gần đưa đi cách ly tập trung và 2 F2 cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà.

Tính đến 11/8, huyện Long Hồ có 448 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Từ chiều 11/8, huyện bắt đầu xét nghiệm SARS-CoV-2 toàn dân tại 11 xã- thị trấn có số ca nhiễm cao.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN