Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long đã hoàn thành chỉ tiêu tiêm vắc xin COVID- 19

05:05, 02/05/2021

Sau 7 ngày (từ 20- 29/4/2021) triển khai công tác tiêm vắc xin ngừa COVID-19 tại điểm tiêm chủng Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Vĩnh Long đã hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

 

Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long đã hoàn thành chỉ tiêu  tiêm vắc xin COVID -19.
Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long đã hoàn thành chỉ tiêu tiêm vắc xin COVID -19.

(VLO) Sau 7 ngày (từ 20- 29/4/2021) triển khai công tác tiêm vắc xin ngừa COVID-19 tại điểm tiêm chủng Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Vĩnh Long đã hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Đơn vị tiêm ngừa đã thực hiện tiêm cho 725 nhân viên công tác tại BVĐK Vĩnh Long gồm: nhân viên biên chế, nhân viên hợp đồng, nhân viên công ty vệ sinh công nghiệp, vệ sĩ, nhân viên siêu thị và căn tin bệnh viện,...

Ngoài ra, còn có 9 cán bộ Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID- 19 tỉnh Vĩnh Long, 8 cán bộ thuộc Sở Y tế, 86 người công tác tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Vĩnh Long, 29 người công tác tại Bệnh viện Tâm thần Vĩnh Long, 39 người công tác tại Bệnh viện Y Dược cổ truyền Vĩnh Long.

Tính đến nay, đơn vị đã tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho 896 người và chưa ghi nhận trường hợp nào phản ứng nặng sau tiêm.  

Theo ngành y tế, giống như nhiều loại vắc xin nào khác, vắc xin ngừa COVID-19 có thể gây nên một số phản ứng không mong muốn sau tiêm như: sốt, sưng đau tại chỗ tiêm, đau đầu, buồn nôn, đau cơ, đau khớp, mệt mỏi hay sốc phản vệ.

Vì vậy, ngành khuyến cáo, để đảm bảo an toàn, sau khi tiêm, người được tiêm chủng cần ở lại 30 phút để được nhân viên y tế theo dõi tình trạng sức khỏe và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe bản thân trong vòng 7 ngày tiếp theo. Khi gặp các dấu hiệu bất thường, phải đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán và xử trí kịp thời.

Dự kiến, sau thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5, bệnh viện sẽ thực hiện tiêm cho một số thành viên còn lại trong Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID -19 tỉnh Vĩnh Long, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh