Triển khai các mô hình CLB đái tháo đường, tăng huyết áp

Cập nhật, 20:38, Thứ Tư, 19/12/2018 (GMT+7)

Cơ quan chức năng thuộc Sở Y tế tháng qua vừa triển khai sinh hoạt mô hình CLB đái tháo đường và tăng huyết áp tại 8 xã: Thanh Đức, Nhơn Phú, Hậu Lộc, Quới An, Hiếu Thành, Nguyễn Văn Thảnh, Mỹ Thuận, Phú Thành với hàng trăm người dự.

Đây là buổi sinh hoạt chuyên đề rất bổ ích cho người dân, nhất là người sống ở nông thôn giúp nâng hiểu biết và kỹ năng phòng chống các bệnh không lây nhiễm. Song song ngành y tế cũng tổ chức tập huấn cập nhật kiến thức chẩn đoán, điều trị, quản lý, thống kê, báo cáo bệnh đái tháo đường và tăng huyết áp cho cán bộ y tế các tuyến trong tỉnh.

Các bệnh không lây nhiễm phổ biến hiện nay liên quan đến thói quen và lối sống có bệnh về tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường...

Chuyên gia y tế khuyên một trong các biện pháp để hạn chế mắc bệnh là thay đổi thói quen tích cực hơn, như: ăn giảm mặn, bớt ngọt, tăng cường vận động và kiểm tra sức khỏe định kỳ. Các dự án phòng chống bệnh không lây nhiễm phổ biến trong đó có đái tháo đường và tăng huyết áp thuộc Chương trình mục tiêu Y tế- Dân số.

TƯỜNG VÂN