10 căn bệnh ung thư có nguy cơ cao với nam giới

Cập nhật, 04:42, Thứ Ba, 26/07/2016 (GMT+7)

Ung thư là căn bệnh đáng sợ với tất cả mọi người. Có những loại ung thư đặc biệt nguy hiểm với nam giới hơn là phụ nữ...

1. Ung thư tuyến tiền liệt

Hẳn nhiên đây là bộ phận chỉ có ở nam giới, nhưng ung thư tuyến tiền liệt nguy hiểm vì nó là căn bệnh thầm lặng, và phần lớn bệnh nhân chỉ phát hiện ra khi bệnh đã phát triển. Nam giới sau 50 tuổi nên làm kiểm tra PSA về bệnh này.

2. Ung thư phổi

Vì nam giới hút thuốc lá, xì gà nhiều, bệnh ung thư phổi cũng vì thế mà phát triển. Dù nữ giới cũng bị ung thư phổi, các nghiên cứu cho thấy nguy cơ bệnh này ở nam giới cao hơn.


 

Ung thư tuyến tiền liệt rất nguy hiểm. Nam giới sau 50 tuổi nên làm kiểm tra PSA về bệnh này (ảnh minh họa)
Ung thư tuyến tiền liệt rất nguy hiểm. Nam giới sau 50 tuổi nên làm kiểm tra PSA về bệnh này (ảnh minh họa)

3. Ung thư đại tràng

Căn bệnh này được coi là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên thế giới, ảnh hưởng tới cả nam và nữ. Nhưng nghiên cứu cho thấy ở phụ nữ bệnh này có khả năng chữa trị cao hơn nam giới. Nam giới nên cẩn trọng, thay đổi chế độ ăn và sinh hoạt lành mạnh hơn để tránh căn bệnh này.

4. Ung thư bàng quan

Bệnh này phổ biến ở nam giới hơn, gấp đôi phụ nữ, khối u ác tính ở phụ nữ cũng ít trầm trọng, dễ chữa hơn so với nam giới.

5. Ung thư thận

Nam giới có nguy cơ ung thư thận cao gấp ba lần so với phụ nữ. Hút thuốc, di truyền và các yếu tố khác góp phần làm tăng nguy cơ ung thư biểu mô tế bào thận ở nam giới.

Hơn nữa, ung thư thận ở nam giới có khối u ác tính lớn và nghiêm trọng hơn so với phụ nữ.


 

Ung thư da (ảnh minh họa)
Ung thư da (ảnh minh họa)

6. Ung thư da

Có thể vì nam giới ít sử dụng kem chống nắng, hoặc do di truyền khiến họ dễ bị ung thư da hơn, đặc biệt với vài loại ung thư như khối u ác tính, ung thư biểu mô tế bào vảy tế bào (SCC) và ung thư biểu mô tế bào đáy (BCC).

Bị cháy nắng trên cơ thể dễ gây ung thư hơn là bị ở phần mặt, cổ.

7. Ung thư tuyến tụy

Viêm tụy mãn tính phổ biến ở nam giới hơn phụ nữ. Các bệnh tụy liên quan đến bia rượu cũng phổ biến ở nam giới.

8. Bệnh bạch cầu

Một nghiên cứu đã ước tính tỉ lệ mắc bệnh, tỉ  lệ tử vong, nguyên nhân, chẩn đoán lâm sàng của bệnh bạch cầu lymphoblastic cấp tính (ALL) và thấy rằng con số này ở nam giới cao hơn so với phụ nữ.

9. Ung thư cổ và họng

Hút thuốc, dùng thuốc lá, rượu bia có thể làm nam giới dễ mắc bệnh này hơn nữ.

10. U Non-Hodgkin

Bệnh ung thư này ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của người, là bệnh ung thư nguy hiểm đứng thứ năm ở Mỹ. Đặc biệt, nam giới có nguy cơ mắc bệnh cao hơn 50% so với nữ./.

Theo VOV