
Ngày 10-12, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về việc triển khai đường dây nóng để tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh từ người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh giữa Bộ Y tế và Tổng công ty truyền thông Viettel.
Ngày 10-12, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về việc triển khai đường dây nóng để tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh từ người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh giữa Bộ Y tế và Tổng công ty truyền thông Viettel.
Tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết, thời gian qua, Tổng công ty Viễn thông Viettel đã tích cực hỗ trợ Bộ Y tế trong việc thiết lập và vận hành đường dây nóng để tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh trong thời gian qua.
Nhờ đó, kể từ ngày 8-11 đến ngày 7-12, sau một tháng triển khai, đường dây nóng đã tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh được 1.469 cuộc gọi đến.
Nội dung của các cuộc gọi tập trung vào việc phản ánh về chuyên môn, thái độ, trách nhiệm của nhân viên y tế, việc nhân viên y tế nhận hối lộ, gian lận, sự phiền hà khi khám bảo hiểm y tế, những việc làm sai quy định của cơ sở y tế, về cơ sở vật chất, nội quy của cơ sở y tế và các vấn đề khác. Hiện nay, trung bình có 50- 60 cuộc gọi mỗi ngày.
|
Thỏa thuận hợp tác về việc triển khai đường dây nóng giữa Bộ Y tế và Tổng công ty truyền thông Viettel
|
Thời gian tới, Bộ Y tế và Tổng công ty Viễn thông Viettel sẽ thiết lập, vận hành đường dây nóng qua đầu số 0973306306 gồm các hoạt động: Khai báo hệ thống, thiết lập vị trí làm việc; đào tạo kỹ năng nghiệp vụ cho nhân viên giải đáp đường dây nóng; Xây dựng hệ thống báo cáo, lưu trữ thông tin cuộc gọi, xây dựng quy trình phối hợp giữa Viettel và Bộ Y tế trong công tác tiếp nhận, chuyển yêu cầu xử lý phản ánh của người dân.
Trong tháng 12, Bộ Y tế cũng sẽ ký kết hợp đồng với Viettel trong việc sử dụng và tiếp nhận quản lý các số thuê bao di dộng Viettel được quy hoạch làm các số đường dây nóng cho các bệnh viện tuyến công lập và Sở Y tế trực thuộc (do Bộ Y tế chủ động phân bổ).
Sau đó sẽ triển khai dự án quản lý cuộc gọi tới số hotline thuộc các bệnh viện, Sở Y tế và hệ thống phần mềm hỗ trợ ghi nhận, xử lý phản ánh (thực hiện từ quý I/2014) gồm các hoạt động: Bổ sung tính năng hỗ trợ chuyển tiếp, quản lý cuộc gọi và quản lý trạng thái tiếp nhận phản ánh từ đường dây nóng của Bộ Y tế tới các bệnh viện tuyến công lập, Sở Y tế, xây dựng công cụ quản lý và ghi nhận thông tin tiếp nhận từ đường dây nóng để theo dõi quá trình, kết quả xử lý phản ánh qua các cấp.
Theo QĐND Online
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin