Nhằm theo dõi mức độ cải thiện những tồn tại, tập trung vào chất lượng dịch vụ sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình (SKSS-KHHGĐ) của trạm y tế, phòng khám tư trong mạng lưới nhượng quyền xã hội “Tình chị em”, Ban quản lý dự án “Tăng cường năng lực của các cơ sở cung cấp dịch vụ nhà nước và ngoài công lập trong lĩnh vực chăm sóc SKSS tại Việt Nam” vừa tổ chức họp giao
Nhằm theo dõi mức độ cải thiện những tồn tại, tập trung vào chất lượng dịch vụ sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình (SKSS-KHHGĐ) của trạm y tế, phòng khám tư trong mạng lưới nhượng quyền xã hội “Tình chị em”, Ban quản lý dự án “Tăng cường năng lực của các cơ sở cung cấp dịch vụ nhà nước và ngoài công lập trong lĩnh vực chăm sóc SKSS tại Việt Nam” vừa tổ chức họp giao ban hoạt động dự án quý I/2013.
Ông Huỳnh Hữu Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Y tế kiêm Trưởng Ban Quản lý dự án, cho rằng: Mô hình trạm y tế “Tình chị em” thường theo một mô tuýp, do vậy các trưởng trạm y tế nên phát huy vai trò của mình cho việc cải thiện môi trường trạm tốt hơn.
Để có kế hoạch duy trì và mở rộng 15 trạm y tế “Tình chị em” mới trong quý II/2013, Ban Quản lý dự án nâng cao hơn nữa công tác đào tạo, tập huấn cho các cơ sở để tiến hành thu thập số liệu về dịch vụ KHHGĐ và triển khai chương trình thúc đẩy các biện pháp tránh thai lâu dài và vĩnh viễn tại cơ sở “Tình chị em”.
Qua đánh giá, đa số các phòng tư vấn duy trì hoạt động tốt; phòng thương hiệu được giữ gìn sạch sẽ, ngăn nắp, đủ tài liệu và công cụ truyền thông cho khách hàng; phòng tư vấn “Tình chị em” duy trì hoạt động, phòng ốc sạch sẽ, môi trường tư vấn thân thiện, đảm bảo sự kín đáo và riêng tư cho khách hàng, trang bị đủ mô hình tư vấn và tài liệu truyền thông; các dịch vụ SKSS-KHHGĐ đáp ứng nhu cầu người dân với chất lượng dịch vụ tương đối tốt, an toàn, thuận tiện, giá cả phù hợp; đa số trạm y tế rất quan tâm thực hiện quy trình phòng chống nhiễm khuẩn như: dụng cụ được xử lý và tiệt khuẩn, bảo quản sử dụng đúng quy định;… tỷ lệ khách hàng biết đến phòng tư vấn “Tình chị em” đạt 90,24%.
Bên cạnh những mặt làm được, một số trạm vẫn còn những tồn tại trong khâu vệ sinh; tư vấn chưa linh hoạt; chưa căn cứ tuổi thai để tư vấn trọng tâm cho khách hàng dễ nhớ; quên hướng dẫn khách hàng tự khám vú;... Có 85% phòng tư vấn đạt yêu cầu, 15% chưa ngăn nắp, vệ sinh kém.
HỒNG NHUNG
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin