Hoa Hồng trò chuyện:
Nên biết yêu bản thân

05:42, 19/09/2024

(VLO) Tôi từng là học sinh giỏi văn nhưng khi học đến lớp 11 thì ba tôi mắc bệnh ung thư gan. Tôi đành nghỉ học để làm kiếm tiền phụ mẹ lo cho ba. Sau khi ba tôi mất, mẹ suy sụp rồi cũng nay bệnh mai đau và qua đời không lâu sau đó. Tài sản của ba mẹ đều trôi theo bệnh tình hết nên tôi vào đời với đôi bàn tay trắng.

Tôi làm rất nhiều việc để có tiền và mua vườn ruộng. Công việc chính của tôi là làm vườn. Khi nông nhàn, tôi phụ trông coi, chăm sóc mấy đứa trẻ ở gần nhà cho bố mẹ chúng đi làm ở khu công nghiệp. Tối đến, tôi đan thảm kiếm thêm tiền. Tôi có chút đỉnh tiền tiết kiệm, vì tôi chỉ biết đi làm chứ không biết ăn xài. Và cũng vì thế mà tôi 39 tuổi nhưng trông như ngoài 50 vậy. Nhìn nhan sắc tàn phai dần, tôi giật mình khi thấy tuổi già đã tới mà chồng con thì chưa có chi hết. Điều này cứ đeo đẳng tôi trong giấc ngủ hàng đêm. Tôi luyến tiếc khoảng đời thanh xuân của mình, giá mà…

Tôi muốn có một đứa con để tuổi già đỡ cô đơn. Nghe đâu là phụ nữ như tôi có quyền được làm mẹ, phải không chị? Tôi xin hứa là sẽ không làm phiền đến bất cứ ai, nếu như người nào giúp tôi có con mà đã có vợ con.

Kim Hạnh

Thanh xuân là quãng đời đẹp nhất của đời người, ai mà không luyến nhớ cho dù có thể có những nốt trầm buồn. Dẫu vậy, chỉ nên xem quá khứ là động lực để chúng ta có thể tiến tới mục tiêu là đón nhận những điều tốt lành, những nốt thăng vui vẻ. Nhớ về quá khứ để sống cho hiện tại và tương lai theo cách tốt hơn, tích cực hơn bạn ạ!

Bạn là người hay lam hay làm, biết tích lũy lo xa là điều tốt nhưng cũng phải biết quan tâm, chăm sóc bản thân. Bạn đừng nghĩ không chồng không con thì quần áo xuề xòa cũng được, tóc tai không gọn gàng hay vóc dáng ra sao cũng được.

Phụ nữ không những cần trau dồi kiến thức, hiểu biết mà còn phải chú ý vẻ ngoài một cách thích hợp nhất. Nếu bạn không chú ý chăm sóc bản thân thì thử hỏi ai sẽ chú ý đến bạn?

Đó là chưa kể khi tuổi ngày càng lớn, con người nói chung và phụ nữ nói riêng thường đối mặt với những vấn đề về sức khỏe nữa. Cho nên, bạn phải chú ý vấn đề này và nên có khoản đầu tư cho sức khỏe.

Về mong ước có một đứa con, bạn có quyền làm mẹ nếu có “đối tác” thích hợp. Còn nếu không có thì bạn có thể làm thủ tục xin con nuôi, bạn nhé! Đứa con sẽ chiếm nhiều thời gian, công sức của bạn nên bạn phải chuẩn bị cả về tinh thần lẫn tài chính để niềm vui trọn vẹn hơn.

HOA HỒNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh