Bước ra xã hội

05:07, 25/07/2024

Em có chồng đã 4 năm, có một đứa con gái. Cuộc sống gia đình khá ổn, vì chồng em có công việc ổn định, thu nhập tốt. Bấy nay em ở nhà chăm con, coi sóc nhà cửa. Giờ con đi nhà trẻ, em nhàn nhã hơn nhưng cũng rất buồn chán. Nhiều lúc em cảm thấy bế tắc lắm chị ạ!

(VLO) Em có chồng đã 4 năm, có một đứa con gái. Cuộc sống gia đình khá ổn, vì chồng em có công việc ổn định, thu nhập tốt. Bấy nay em ở nhà chăm con, coi sóc nhà cửa. Giờ con đi nhà trẻ, em nhàn nhã hơn nhưng cũng rất buồn chán. Nhiều lúc em cảm thấy bế tắc lắm chị ạ!

Em muốn xin việc rồi đi làm gì đó cũng được. Thế nhưng chồng em không đồng ý. Anh ấy nói anh ấy đủ sức nuôi vợ con. Nhưng, anh ấy chỉ chi tiền ăn, chi phí trong gia đình chứ đâu có cho tiền để em tiết kiệm hay mua sắm theo ý mình. Còn mẹ chồng cũng vậy, khuyên em nên ở nhà sinh một đứa con nữa cho đủ nếp đủ tẻ. Vì những chuyện này, vợ chồng em buồn bực, cự cãi hoài.

Em cũng hiểu thiên chức người vợ còn là làm mẹ nhưng em lấn cấn mãi. Em nghĩ ngoài chuyện kiếm tiền cho bản thân và gia đình, em thấy mình còn có trách nhiệm xã hội nữa. Em có trình độ ĐH, chả lẽ cứ ru rú ở nhà, phí hoài công lao học tập của mình lẫn tiền bạc của cha mẹ?

Em e là không sớm thì muộn em sẽ bị trầm cảm mất nếu cứ sống trong tâm trạng thế này kéo dài…

kimtienlyxx@gmail.com

Khi đã tiến tới hôn nhân thì vợ chồng phải cùng gánh vác trọng trách, có thể là tùy sức khỏe, khả năng mà có sự chia sẻ trách nhiệm với nhau trong gia đình. Chồng của bạn muốn giành phần làm trụ cột gia đình cũng là tốt nhưng nếu có sự tham gia của cả hai thì chẳng phải tốt hơn sao?

Trước tư duy của một người trẻ như bạn, Hoa Hồng rất vui. Tư duy đó là rất đúng, là rất hay nhưng trong xã hội hiện đại không ít người xao lãng trách nhiệm với xã hội.

Họ chỉ đòi hỏi những gì mình cần có một cách rất ích kỷ chứ không nghĩ mình đã làm gì và phải làm gì để góp phần cho xã hội tốt đẹp lên. Vì vậy, Hoa Hồng thật hoan nghênh ý thức và trách nhiệm của bạn đối với cộng đồng nói chung.

Như bạn nghĩ, đi làm chẳng những để kiếm tiền lo cho cuộc sống bản thân và gia đình mà còn đóng góp một phần cho xã hội. Đi làm còn giúp ta mở mang kiến thức, mở rộng các mối giao tiếp,v.v…

Khi đi làm, bạn không còn phụ thuộc về kinh tế và đương nhiên khi đó tiếng nói của bạn cũng có trọng lượng hơn.

Vấn đề hiện tại là thuyết phục sao để không còn phải ở nhà mãi với khung trời nhàm chán, bạn nhỉ? Hãy thỏa thuận với chồng bạn về chuyện có thể sinh em bé thứ hai sau khi đi làm ổn định một thời gian; đồng thời có kế hoạch sắp xếp việc nhà giữa vợ và chồng một cách khoa học để không ảnh hưởng công việc cũng như việc chăm con, quản lý nhà cửa. Chắc rằng với sự thiết tha của bạn, anh chồng sẽ mềm lòng và vui vẻ đồng ý cho bạn bước ra xã hội.

HOA HỒNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh