30 chưa phải là "ế"!

02:07, 18/07/2024

Trước đây, phụ nữ tuổi 30 mà vẫn lẻ loi thì bị cho là "ế", nhưng ngày nay, tuổi 30 độc thân là câu chuyện bình thường. Sự trưởng thành, những trải nghiệm cuộc sống, sự tự chủ, nét tự tin tươi tắn chính là những dấu ấn tuyệt vời cho phụ nữ tuổi 30.

 

 

Phụ nữ tuổi “băm” có đầy đủ sự chín chắn, sự tự chủ và nét đẹp rạng rỡ đầy tự tin.Ảnh minh họa
Phụ nữ tuổi “băm” có đầy đủ sự chín chắn, sự tự chủ và nét đẹp rạng rỡ đầy tự tin.Ảnh minh họa

Trước đây, phụ nữ tuổi 30 mà vẫn lẻ loi thì bị cho là “ế”, nhưng ngày nay, tuổi 30 độc thân là câu chuyện bình thường. Sự trưởng thành, những trải nghiệm cuộc sống, sự tự chủ, nét tự tin tươi tắn chính là những dấu ấn tuyệt vời cho phụ nữ tuổi 30.

M.H. vừa chạm ngưỡng tuổi 31 nhưng chưa hề có mảnh tình vắt vai. Cô nàng không hề bận tâm lo lắng, nhưng với gia đình là như có một tảng đá đè nặng. Với vẻ ngoài xinh đẹp, có công việc thu nhập cao nên cô nàng rất sành điệu, rất chịu chi cho khoản làm đẹp, mua sắm, cũng từ đây hình thành cho M.H. sự tự tin và một sức hút rất riêng. Cũng vì tiêu chuẩn hơi cao nên M.H. không thuận lợi trong chuyện tình cảm. Nhưng cô nàng không cảm thấy buồn mà còn hết lòng để tận hưởng cuộc sống. “Tôi có công việc tốt, có bạn bè đồng nghiệp hợp gu, nên cuộc sống mỗi ngày rất vui vẻ, ý nghĩa. Khi nào duyên tới thì đón nhận chứ không hề buồn lo gì nhiều. Vì sợ ba mẹ lo nên tôi cũng hạ bớt tiêu chuẩn xuống rồi, chỉ chờ gặp duyên tới thôi”- M.H. cười vui nói.

L.L. cũng vừa chạm mốc 30 tuổi, cô nàng từng thất bại trong mối tình đầu nên không còn quá trông chờ một tình yêu đẹp. Đối với L. khi nào duyên tới gặp người phù hợp thì chuyện gì đến sẽ đến, hiện tại cô chỉ lo tập trung phát triển việc kinh doanh của mình. Vấn đề này cô cũng đã trao đổi với cha mẹ và được mọi người thông cảm nên không hề hối thúc cô. Hàng ngày, cô lo việc kinh doanh, rảnh thì đi cà phê, shopping cùng bạn bè. Cuối tuần ở nhà nấu nướng với mẹ, sum họp cùng anh em họ hàng. Có dịp thì cả nhà cùng nhau đi du lịch. Vẻ ngoài ưa nhìn nên cũng có vài anh theo đuổi, nhưng sau cuộc tình đổ vỡ, L. đã cẩn trọng hơn trong chọn lựa. Cô chia sẻ: “Tuổi tôi không còn nhỏ để mộng mơ lãng mạn trong tình yêu, cũng không có nhiều thời gian tìm hiểu đối tượng. Tôi chỉ muốn nếu gặp đúng người, hợp nhau thì sẽ tiến tới hôn nhân”.

Bước sang ngưỡng “tuổi băm”, phụ nữ đối diện với nhiều định kiến trói buộc như “hàng tồn kho”. Nhiều trường hợp dở khóc dở cười vì mỗi ngày đều được người thân, bạn bè “gả bán” không thương tiếc.

Tuy nhiên, đó không phải là áp lực quá lớn đối với phụ nữ thời nay. Tuổi 30, trong mỗi người đã có sự thay đổi nhất định cả về nhận thức lẫn suy nghĩ. Sau khi vượt qua những trải nghiệm trong cuộc sống, trong tính cách chắc hẳn một phần sẽ trầm lắng, kiên định, nhưng cũng không kém phần tự tin tỏa sáng. Với những góc nhìn của sự chín chắn, sự trưởng thành không chỉ về mặt nhận thức, không chỉ về mặt trải nghiệm mà còn về cả kiến thức trong cuộc sống và xã hội.

Thường thì phụ nữ 30 có sự nghiệp ổn định hơn các cô gái mới đi làm. Tất nhiên tiền tài không phải là yếu tố đầu tiên khiến đàn ông quý trọng phụ nữ, nhưng nó giúp người phụ nữ tự tin và tự trọng, không sống lệ thuộc vào người khác và có thể hỗ trợ một nửa của mình khi cần. 30 tuổi là thời kỳ hoàng kim về mặt hình ảnh, họ đã tìm thấy phong cách của mình. Qua đó, ý thức chăm sóc bản thân càng được nâng cao. Phụ nữ trưởng thành cũng có sức hấp dẫn rất riêng biệt với người khác phái. Vì vậy, trong xã hội hiện đại ngày nay, phụ nữ 30 chưa bao giờ là “ế”.

30 là cột mốc quan trọng trong cuộc sống, sự nghiệp và sức khỏe của phụ nữ. Ở giai đoạn này, người phụ nữ đạt được sự chín chắn trong suy nghĩ, ổn định trong công việc nhưng cơ thể cũng chính thức bước vào giai đoạn lão hóa. Do đó, chị em phụ nữ cần quan tâm chăm sóc sức khỏe nhiều hơn, xây dựng chế độ ăn uống, tập luyện, chăm sóc da càng sớm càng tốt. Đừng đợi đến tuổi 40, khi các dấu hiệu lão hóa thể hiện rõ rệt mới bắt đầu chăm sóc sức khỏe thì rất khó để đạt hiệu quả.

Khi cảm thấy bị căng thẳng, bạn có thể tập môn thể dục yêu thích, ngắm hoa, đọc sách, trang trí nhà cửa, đi du lịch. Đồng thời, nên có chế độ ăn uống khoa học, hạn chế ăn chất béo, sản phẩm có chất kích thích, uống nhiều nước, nghỉ ngơi hợp lý và dành thời gian cho bạn bè, người thân nhiều hơn. Nếu được, hãy thử tập ngồi thiền, hít thở sâu giúp bạn kiểm soát cảm xúc và nhận biết mình rõ hơn.

Các chuyên gia tâm lý nói rằng, phụ nữ lựa chọn kết hôn sớm hay muộn là do quyết định của bản thân dựa trên hoàn cảnh, nhu cầu của mỗi người, phải mạnh mẽ, mỗi người tự đưa ra quyết định. Quan trọng là phụ nữ phải tự lập về mặt kinh tế, có nghề nghiệp để trong bất kỳ tình huống nào cũng có thể sống dựa vào chính bản thân mình. Nếu như bạn còn độc thân, hãy tìm kiếm và tạo cơ hội cho mình được hẹn hò. Còn nếu như bạn đang hẹn hò, vậy thì phải chắc chắn rằng bản thân mình đang rất vui vẻ và thoải mái với mối quan hệ đó. Còn với những cô nàng đã lập gia đình thì vẫn cứ xinh đẹp và tự tin nhất có thể. Phụ nữ 30 vẫn có đặc quyền được yêu thương, được tỏa sáng và chọn lựa tình yêu cho mình.

Tuổi 30 là thời điểm chuyển giao giữa những màu sắc tươi đẹp của tuổi trẻ và một chút lắng đọng khi bạn bước vào giai đoạn chín chắn của cuộc đời. Giai đoạn này phụ nữ đang đi tìm sự bình yên và hạnh phúc. Hãy chắc rằng, tâm hồn bạn vẫn luôn lạc quan, tươi trẻ, đồng hành cùng sự vững chãi, tự tin và bản lĩnh trong cuộc đời.

Bài, ảnh: LAM NGỌC

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh