Tình yêu vượt mọi chông gai

08:06, 13/06/2024

Nhìn mái ấm gia đình khang trang, ấm áp, vợ chồng hạnh phúc, con cái học hành giỏi giang, anh chị em thuận hòa cùng nhau chí thú làm ăn, không ai nghĩ rằng cặp vợ chồng đó đã từng không hoàn hảo.

 

 

Hôn nhân thành công, hạnh phúc là cùng nhau trở nên tốt hơn, cùng vượt qua chông gai để tiến về tương lai.Ảnh minh họa
Hôn nhân thành công, hạnh phúc là cùng nhau trở nên tốt hơn, cùng vượt qua chông gai để tiến về tương lai.Ảnh minh họa

Nhìn mái ấm gia đình khang trang, ấm áp, vợ chồng hạnh phúc, con cái học hành giỏi giang, anh chị em thuận hòa cùng nhau chí thú làm ăn, không ai nghĩ rằng cặp vợ chồng đó đã từng không hoàn hảo.

T.N. và N.T. cùng xóm với nhau và từng là những thanh niên hư hỏng, bất trị và đã làm nhiều chuyện không hay khiến mọi người không có thiện cảm. Về sau, khi biết hai người “kẻ tám lạng, người nửa cân” này yêu nhau và muốn đám cưới, cả hai bên gia đình đều phản đối vì theo họ hai con người quậy phá, lông bông này “sáp lại” với nhau thì thành ra mớ hỗn độn như thế nào nữa. Hàng xóm bạn bè ai cũng kêu họ nên… né nhau ra, tìm người khác hiền lành chín chắn để cân bằng lại sẽ tốt hơn.

Thế nhưng, bỏ ngoài tai hết những lời không hay cũng như không có được sự ủng hộ của hai bên gia đình, hai anh chị cưới nhau, hai người tự lo lắng hết mọi thủ tục nghi thức cưới hỏi. Người lớn hai bên và họ hàng tuy không hài lòng nhưng cũng tham dự đầy đủ và chúc phúc cho họ.

Thật vậy, dường như họ là một nửa của nhau mà không ai thay thế được. Từ khi cưới nhau, mọi người đều nhận ra cả hai có sự thay đổi tích cực. Vừa chịu khó kiếm tiền vừa kiên nhẫn học hỏi chuyện làm ăn và cũng ngộ ra những giá trị nhân văn của cuộc sống. Họ dần trở nên tốt hơn, cùng phấn đấu, cùng vượt qua chông gai.

Thời gian khởi đầu khi cưới nhau không tránh khỏi những khó khăn, vất vả, công việc làm ăn cũng không thuận lợi do họ không có được niềm tin của mọi người. Hầu như người ta không coi trọng vợ chồng họ vì không được học cao hiểu rộng, lại thêm những hình xăm và gương mặt cực ngầu của anh chồng khiến người khác dè chừng và khó xin được công việc tốt. Cuộc sống không thuận lợi khiến vợ chồng cũng có lúc bất hòa.

Những lúc như thế họ lại bị cười chê, gia đình hai bên góp thêm phần la mắng. Vì không muốn bị khinh thường, anh chị cũng chỉ biết dằn cơn nóng giận, dẹp bỏ từ từ tâm tánh hung hăng của mình, chị khuyên nhủ anh, anh chia sẻ cùng chị, họ quyết nắm chặt tay nhau cùng vượt qua để chứng minh cho mọi người thấy họ có thể sống tốt. Được bạn bè giúp đỡ có vốn làm ăn, cả hai quyết tâm vượt qua chính mình, cùng học hỏi nương tựa nhau phấn đấu.

Nhờ sự kiên trì họ dần thành công trong việc kinh doanh của mình, kinh tế gia đình ngày càng ổn định, bé gái ra đời ngoan ngoãn, học giỏi. Khi cuộc sống khấm khá, anh chị còn lo lắng chăm sóc chu toàn về vật chất và cả tinh thần cho hai bên gia đình. Đặc biệt, vợ chồng họ bắt đầu làm từ thiện, giúp đỡ bà con hàng xóm nghèo khó.

“Sau hơn 10 năm bên nhau, vợ chồng tôi cùng vượt qua biết bao khó khăn vất vả, không được mọi người ủng hộ tin tưởng là điều rất buồn. Nếu như còn thời thanh niên chắc nổi loạn nữa rồi. Nhưng khi cả hai bên nhau tự nhiên chỉ muốn làm cho cả hai cùng tốt lên, có chỗ đứng trong xã hội, được mọi người yêu thương quý trọng. Khi anh chán nản giận dữ tôi khuyên nhủ hết lời cùng anh vượt qua. Khi tôi có chuyện buồn, nản chí thì anh lại là người chia sẻ dìu dắt tiếp tục bước tới. Cuối cùng chúng tôi cũng thành công, cuộc sống khá hơn, con gái lại ngoan và học giỏi là hạnh phúc lớn nhất. Giờ vợ chồng tôi đã thay đổi được cái nhìn của mọi người và có được tình thương của hai bên gia đình. Anh chị em sống hòa thuận giúp đỡ nhau để tiến bộ. Vợ chồng mừng lắm, tất cả là do hai chúng tôi có tình yêu chân thành và chúng tôi thấu hiểu, chia sẻ cùng nhau”- chị N.T. tâm sự.

Sự gắn kết giữa hai người có đời sống, nề nếp, thói quen khác nhau, tính tình lại cùng ương bướng, nên chắc chắn sẽ có nhiều xung đột xảy ra. Tình yêu này còn ảnh hưởng đến cả gia đình và xã hội nên càng khó tránh những trở ngại khách quan, nếu bạn không biết khuyến khích người mình yêu, bảo vệ tình yêu và tự mình vượt qua chông gai thì khó có thể đi cùng nhau đến cuối cùng.

Dù mỗi cuộc tình mang những câu chuyện riêng, nhưng quy tắc chung quan trọng vẫn là cần tình yêu chân thành thật sự để tạo thành sức mạnh phấn đấu. Nhận thức được khuyết điểm, sai lầm để sửa đổi là điều rất đáng quý. Trong mọi mối quan hệ, sẽ có những bất đồng quan điểm và xung đột.

Điều quan trọng là biết lắng nghe và thấu hiểu đối tác. Hãy kiềm chế cảm xúc để lắng nghe nhiều hơn, cảm thông để hiểu rõ hơn về suy nghĩ và cảm xúc của người kia. Trong mối quan hệ, yêu thương cả những ưu khuyết điểm của nhau là điều quan trọng. Trân trọng những điều mà đối phương đang có là chìa khóa cho một tình yêu bền vững và lâu dài. Khi người khác cảm thấy được trân trọng, họ sẽ cảm thấy hạnh phúc và sẽ có động lực để xây dựng mối quan hệ tốt hơn và lâu dài hơn.

Từ câu chuyện thực tế trên cho ta thấy không ai là hoàn hảo trọn vẹn, cuộc đời mỗi người sẽ có lúc sai lầm, quan trọng là biết sửa sai để thay đổi tốt hơn.

Không ai đến với ai là đúng hay sai, hay phải phụ thuộc vào ý kiến của người khác, mà chỉ có thể đến với nhau và gắn kết lâu bền bên nhau bằng chính tình yêu chân thành và sự đồng lòng chia sẻ. Hai người yêu nhau là phải cùng trở nên tốt hơn, cùng nắm chặt tay nhau nhìn về phía trước và miễn hai người trong cuộc cảm thấy hạnh phúc là đủ.

Bài, ảnh: LAM NGỌC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh