Lo con non nớt…

02:06, 06/06/2024

Chồng bị đột quỵ qua đời khi con trai mới 2 tuổi, tôi một mình nuôi con hơn 20 năm qua và trải qua không biết bao nhiêu vất vả, khốn khó. Cũng vì vậy, tôi yêu thương con vô bờ bến, chỉ mong bù đắp phần nào sự thiếu vắng người cha.

Chồng bị đột quỵ qua đời khi con trai mới 2 tuổi, tôi một mình nuôi con hơn 20 năm qua và trải qua không biết bao nhiêu vất vả, khốn khó. Cũng vì vậy, tôi yêu thương con vô bờ bến, chỉ mong bù đắp phần nào sự thiếu vắng người cha. Dù gia đình không giàu có gì nhưng với một cửa hàng thời trang khá đông khách, tôi có nguồn thu nhập khá tốt và không để con thiếu thứ gì. Như gần đây, khi con muốn có một chiếc ô tô, tôi cũng sẵn sàng mua cho con, vì nó ra trường đi làm ở TP Hồ Chí Minh và cứ 2 tuần là con về nhà một lần. Có ô tô, con tôi siêng về nhà và tôi cũng vui hơn.

Không bao lâu sau, con tôi thông báo đã có người yêu và muốn cưới. Cùng lúc này, tôi đặt cọc mua 2 căn chung cư, dự định để vợ chồng con ở 1 căn, căn còn lại thì cho thuê kiếm thêm thu nhập hàng tháng. Tuy nhiên, khi biết tôi mua chung cư thì con bé ấy làm mình làm mẩy với con tôi, đòi cùng đứng tên cả 2 căn, chị ạ!

Tôi thất vọng lắm, nhưng con trai có vẻ nghe lời con bé. Nó bảo rằng, “mẹ chỉ có mình con, của con cũng là của vợ con, làm khó chi cho mất vui”. Nghe con nói mà tôi càng buồn thêm. Con lớn xác nhưng còn non nớt quá!

Tôi có nên bỏ cọc không, vì nếu mua 2 căn hộ ấy thì không chừng mẹ con lại mất lòng.

Lan Anh

Nhiều bà mẹ cũng đã lâm vào tình trạng sợ mất con khi con có người yêu, muốn lập gia đình riêng như con bạn.

Phải nói là gia đình bạn tuy không còn tròn đầy sau khi chồng mất nhưng có cuộc sống không đến nỗi nào, có của ăn của để. Bạn và con bạn đều có lý lẽ riêng về chuyện căn hộ chung cư. Con trai bạn đang yêu và nghiêm túc tính đến chuyện hai người sẽ về chung một nhà nên không tính toán hay có phương án giữ của. Còn bạn, là người làm ra tiền, mua tài sản nên bạn lo xa một chút cũng không phải là thừa. Vấn đề là làm thế nào để con trai và con dâu tương lai không tự ái, vui vẻ đề huề.

Hoa Hồng nghĩ, nếu bạn còn băn khoăn về tình cảm của các con chưa bền vững, chưa tin tưởng vào con dâu tương lai này thì bạn có thể mua nhà và đứng tên của chính bạn. Bạn có thể trao quyền sử dụng căn hộ đó cho các con, nhưng quyền sở hữu vẫn thuộc về bạn. Có thể nói vì bạn bỏ tiền ra nên có toàn quyền quyết định chuyện này, song để gia đình vui vẻ, bạn nên bàn bạc với con trai để con hiểu rằng bạn làm thế là có lý do chính đáng, bạn nhé!

HOA HỒNG

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh