Em đi lấy chồng

05:06, 27/06/2024

Em và bạn ấy có 8 năm "góp gạo thổi cơm chung". Những năm học ĐH và những năm vác hồ sơ xin việc, rồi nhảy việc dù khá vất vả nhưng có thể nói quãng thời gian đó tụi em hạnh phúc nhất. Hạnh phúc vì biết trân trọng, yêu thương nhau. Có khi gói mì bẻ đôi mà ấm lòng ấm dạ, vui vẻ cùng nắm tay bước qua khó khăn, trắc trở. Em nghĩ tình cảm này không gì chia cắt được.

(VLO) Em và bạn ấy có 8 năm “góp gạo thổi cơm chung”. Những năm học ĐH và những năm vác hồ sơ xin việc, rồi nhảy việc dù khá vất vả nhưng có thể nói quãng thời gian đó tụi em hạnh phúc nhất. Hạnh phúc vì biết trân trọng, yêu thương nhau. Có khi gói mì bẻ đôi mà ấm lòng ấm dạ, vui vẻ cùng nắm tay bước qua khó khăn, trắc trở. Em nghĩ tình cảm này không gì chia cắt được.

Thế nhưng, đùng một cái bạn ấy đi lấy chồng. Không nói lý do, không một lời chia tay. Em luôn tự hỏi, đang yên đang lành sao bạn ấy đá em đau như thế? Đau lắm chị à. Nghiệm lại thì em không làm gì sai cả. Thà rằng bạn ấy nói thẳng với em là không thể tiếp tục yêu em vì em nghèo, em không có tương lai hay em không xứng với bạn ấy thì có lẽ em đỡ đau hơn. Em đã nhiều lần tìm cách tiếp cận nhưng cô ấy đã đổi số điện thoại và đương nhiên sự kết nối qua Zalo, Facebook cũng không còn. Sự im lặng của cô ấy khiến em tức giận.

Em nghĩ mình đã lạc bước. Em phải làm sao đây?

Hùng Mạnh

Một mối tình 8 năm so với thời thanh xuân của một con người đã là dài. Trong 8 năm ấy, các bạn đã cùng nhau chia sẻ buồn vui và có thể đã trở thành động lực để vượt qua những khó khăn trong học tập và trong cuộc sống. Vậy thì điều gì khiến bạn ấy từ bỏ bạn đi lấy chồng?

Với những người khác thì còn có lý do càng quen nhau lâu càng thấy không hợp nhau hay mỗi bên đều chưa sẵn sàng cho cuộc sống gia đình.

Nhưng các bạn đã có với nhau khoảng thời gian dài chung sống, chắc là nết ăn nết ở đã quen, tâm tính ra sao đã biết. Và, khi yêu thì hầu như ai cũng nghĩ đến tương lai và những đứa con.

Còn bạn, “góp gạo thổi cơm chung” với người ta 8 năm nhưng bạn có tính đến chuyện kết hôn với bạn ấy không? Không biết là có hay không nhưng Hoa Hồng cảm thấy có chút nghi ngờ khi trong những dòng tâm sự của bạn không hề có những từ ngữ đá động đến tương lai.

Phải chăng trong giai đoạn bùng cháy nhất của tuổi trẻ, bạn nghĩ chỉ cần có tình yêu là đủ mà không nghĩ đến những hệ lụy về sau? Điều đó cho thấy bạn là người ích kỷ và thiếu trách nhiệm với người con gái đã yêu bạn. Bạn đâu có xứng đáng với tình yêu của bạn ấy.

Thế nên, hãy quên bạn ấy đi và chúc phúc cho họ. Còn bạn, nếu chưa sẵn sàng cho cuộc hôn nhân như là bước tiếp theo của tình yêu thì hãy đừng gắn bó sâu nặng với cô gái nào cả kẻo lại làm tổn thương họ.

HOA HỒNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh