Hoa hồng trò chuyện

"Anh còn nợ em..."

Cập nhật, 11:59, Thứ Năm, 07/03/2024 (GMT+7)

Em quen với anh này được chừng 6 tháng nhưng đã có 8 lần mượn tiền của em rồi, mỗi lần 1-2 triệu đồng. Lần gần nhất anh ấy nói là mẹ bệnh nhập viện nên cần 30 triệu đồng. Thấy anh có hiếu, em lại dễ mềm lòng, thế là em hốt hụi, lấy tiền tích lũy hàng tháng đưa cho anh ấy. Tổng tiền anh ấy mượn đã 36 triệu rồi nhưng không nói khi nào trả. Bản thân em làm nghề tóc thu nhập cũng không nhiều, phải tiết kiệm này nọ mới có dư chút đỉnh nên đó là khoản tiền không nhỏ với em. Chị của em rầy rà em dữ lắm, hễ gặp là mắng em ngu.

Mà nghĩ lại thì em ngu thật. Anh ấy là dân công trình, nay đây mai đó. Thời gian tụi em quen nhau chưa nhiều, chưa hiểu hết về nhau. Điều đó có nghĩa là anh ấy nói gì em nghe nấy chứ thật sự không biết người ta có vợ con gì chưa. Giờ anh ấy đã đi tỉnh khác, em gọi điện thoại thì anh nói “để anh bán đất trả tiền em, anh nợ không lẽ không nhớ sao”.

Thật sự em rất có cảm tình với anh ấy, bên anh ấy em rất vui vì anh tuy nói nhiều nhưng rất có duyên. Theo cách gọi điện thoại của anh thì em biết anh còn quen vài cô gái nữa. Em sẽ không nhắc món nợ này nữa nếu như anh quay lại với em, sống cuộc đời ổn định, vui vẻ. Làm sao cho anh ấy quay về bên em đây?

Hiền Trần

Bạn nói bạn sẽ quên đi khoản tiền anh ấy vay mượn nhưng có vẻ điều này sẽ không ít khó khăn, vì ngay từ đầu email bạn gửi đã thể hiện sự bức xúc vì tiền bạc. Vậy bạn có thể vui vẻ, hạnh phúc bên người tình/người chồng đã từng khiến em thất vọng về tiền bạc sao?

Bạn cần nghiêm túc tìm hiểu kỹ anh ấy trước khi tiến sâu vào một mối quan hệ. Lời một anh trai ba hoa lẫn trăng hoa có đủ cho bạn sự tin tưởng để trao gửi một đời? Nếu bạn vội vàng, cả tin thì không khéo sẽ bị người ta lợi dụng.

Theo những gì bạn kể, Hoa Hồng thấy bạn cần chờ một thời gian xem anh ấy có tình cảm nghiêm túc với bạn không. Đương nhiên, nghiêm túc trong việc làm sáng tỏ nhân thân, nghiêm túc trở lại với bạn để khiến bạn vui chứ không phải chỉ để mượn tiền hay làm mấy trò vớ vẩn.

HOA HỒNG