"Nhịn ăn, nhịn mặc, nhịn lời mẹ cha..."

05:09, 07/09/2023

Trước khi cưới, chồng em nói mẹ anh dễ lắm, anh là con một nữa nên sẽ thương con dâu như con gái. Mẹ chồng em khi đó cũng đon đả ngọt nhạt. Chỉ khi về ở chung nhà mới thấy cái cảnh "Bà già mặc áo bông chanh/ Ngồi trong đám hẹ nói hành con dâu". 

(VLO) Trước khi cưới, chồng em nói mẹ anh dễ lắm, anh là con một nữa nên sẽ thương con dâu như con gái. Mẹ chồng em khi đó cũng đon đả ngọt nhạt. Chỉ khi về ở chung nhà mới thấy cái cảnh “Bà già mặc áo bông chanh/ Ngồi trong đám hẹ nói hành con dâu”.

Chồng em sợ mang tiếng bất hiếu nên luôn nói phần phải về mẹ. Chị biết không, em mua sắm cái gì trong nhà cũng bị nói hành nói tỏi cả, mà đó là tiền của em chứ không phải của mẹ đâu. Chị coi, em là giáo viên cũng phải quần quần áo áo với người ta chứ. Mua vải áo dài về may là bà cằn nhằn “vải còn chục xấp mà chê hay sao cứ mua hoài”.

Thật sự đó là vải do phụ huynh, học sinh tặng nhưng vì trùng loại vải với áo dài em đã có nên em để đó, trân trọng vì cũng là kỷ niệm. Ghé chợ mua miếng thịt cho con ăn cũng bị mẹ cằn nhằn, bảo sao không mua cá cho ít tiền. Nói chung, em làm gì cũng không vừa ý mẹ chồng. Chồng em thì bảo “mẹ đã gần 80 tuổi, sống nay chết mai nên em ráng chiều mẹ”. Biết vậy nhưng em oan ức nhiều bề, nay gần như không chịu nổi nữa. Cũng vì chuyện này mà vợ chồng em hay giận nhau, quan hệ mẹ chồng- nàng dâu cũng căng thẳng.

ngockimntxxxx@gmail.com

Theo lời bạn kể, mẹ chồng bạn là người tiết kiệm. Hình như người cao tuổi nào cũng tiết kiệm cả. Đó có lẽ là tình hình chung của người cao tuổi, bạn à! Bạn nên hiểu khi họ không có khả năng làm ra tiền hoặc nhiều tiền, họ luôn có cảm giác như ăn bám con cái- thậm chí mặc cảm về điều đó.

Cho nên, thay vì “mặt lớn mặt nhỏ”, nói qua nói lại khi bị mẹ chồng phàn nàn thì bạn nên vui vẻ cho bà biết rằng bạn có điều kiện mua sắm, để mẹ và gia đình mình cùng hưởng thụ, tất nhiên bạn phải có sự đảm bảo rằng sự mua sắm đó là hợp lý, phù hợp với hoàn cảnh kinh tế của mình cũng như có dành phần tích lũy.

Theo Hoa Hồng, nếu sống chung với mẹ chồng thì con dâu nên tương tác với mẹ chồng nhiều hơn, để hiểu mẹ thích gì, không thích gì.

Từ đó, bạn sẽ có cách ứng xử hài hòa hơn. Chồng bạn nói không sai, mẹ già như chuối chín cây nên chịu khó chiều bà, để bà sống những năm tháng cuối đời vui vẻ hơn, thấy mình được tôn trọng hơn.

Người ta hay nói “Nhịn cho nên cửa nên nhà/ Nên kèo nên cột, nên xà tầm vông”. Mong gia đình bạn luôn tràn ngập tiếng cười, để mẹ chồng bạn cũng vui vẻ theo nhé!

HOA HỒNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh