Yêu người cùng tuổi

09:08, 31/08/2023

Với một số nàng sẽ luôn nói không với người cùng tuổi, tuy vậy vẫn có nhiều cặp đôi bằng tuổi đang rất hạnh phúc bên nhau. Vì thế, tất cả đều tùy duyên, tùy "gu" của mỗi người.

 

Những cặp đôi cùng tuổi luôn có những điều thú vị rất riêng.  Ảnh minh họa
Những cặp đôi cùng tuổi luôn có những điều thú vị rất riêng. Ảnh minh họa

Với một số nàng sẽ luôn nói không với người cùng tuổi, tuy vậy vẫn có nhiều cặp đôi bằng tuổi đang rất hạnh phúc bên nhau. Vì thế, tất cả đều tùy duyên, tùy “gu” của mỗi người.

Ai nói yêu người cùng tuổi người phụ nữ sẽ phải lo nghĩ nhiều, phải chăm sóc chồng, thậm chí phải ghen nhiều, nhưng đối với chị N. thì lại hạnh phúc ngọt ngào, đầy thú vị trong hôn nhân với một nửa cũng chính là anh bạn thân cùng lớp suốt thời phổ thông. Học chung suốt thời phổ thông, đến năm cuối chuẩn bị chia tay bước vào ĐH thì chị N. đầy ngỡ ngàng khi anh bạn chung lớp nghiêm túc theo đuổi.

Thời gian đầu chị cũng ngại quen người cùng tuổi vì nhiều ý kiến tác động từ bạn bè, nhất là cha mẹ chị cũng muốn chị quen người lớn tuổi chững chạc hơn để có thể làm chỗ dựa vững chắc cho cô gái cá tính như chị. Nhưng anh bạn vẫn kiên trì theo đuổi suốt năm nhất ĐH dù không học cùng nhau, cuối cùng chị cũng đổ. Yêu nhau suốt 3 năm ra trường đi làm được 2 năm họ cưới nhau.

Chị N. chia sẻ: “Do cùng tuổi, học chung nhiều năm nên ban đầu tôi cũng ngại sẽ dễ nhàm chán, nhưng anh ấy đã cho tôi cảm giác rất vui vẻ, thoải mái khi bên nhau. Tuy bằng tuổi nhưng anh có cái nhìn và sự hiểu biết sâu sắc hơn tôi nên đã cho tôi rất nhiều những lời khuyên, sự lựa chọn trong cuộc sống. Tôi hoàn toàn thấy an tâm tin tưởng vào một nửa của mình. Đặc biệt là chúng tôi rất hợp nhau trong khoản vui chơi ăn uống và bạn bè cũng chung nhau nhiều nên rất vui”.

Ngược lại chị C. đã bỏ lỡ một người bạn trai thật tốt cũng vì không vượt qua được quan niệm “không yêu người cùng tuổi”. Khi kết hôn với người lớn hơn mình 5 tuổi nhưng cuộc sống hôn nhân của chị C. không như mong muốn.

Anh chồng tuy lớn tuổi nhưng lại không biết lo, không quan tâm nhiều đến vợ con mà chỉ biết hết việc là tụ tập bạn bè. Khi nghe thông tin từ bạn bè về anh bạn ngày xưa theo đuổi mình giờ sống rất hạnh phúc, là một người chồng mẫu mực yêu vợ thương con, chị C. có chút buồn tủi trong lòng. Thôi thì cũng do duyên phận.

Có nên yêu người cùng tuổi hay không là câu hỏi canh cánh của một số bạn gái trẻ. Có thể nói rằng bất cứ vấn đề nào cũng có hai mặt. Vấn đề tuổi tác không ảnh hưởng quá nhiều trong một mối quan hệ, mà đồng lòng bước cùng nhau mới là điều quan trọng nhất.

Trước tiên yêu người cùng tuổi cũng có những điều thú vị của nó. Hai bạn sẽ có rất nhiều chủ đề để trò chuyện với nhau, cùng nhau đồng cảm và chia sẻ. Do cùng tuổi nhau cho nên hai bạn sẽ có những cái nhìn tương đồng nhau từ quan điểm sống, cách xử lý một vấn đề nào đó…

Từ đó, bạn và người ấy sẽ dễ dàng trao đổi và tâm sự với nhau hơn. Khi yêu người cùng tuổi chúng ta sẽ động viên nhau cố gắng trong công việc và cuộc sống để có thể cùng nhau tiến bộ. Đối phương không chỉ là người yêu mà còn là một người bạn, lắng nghe bạn, dỗ dành bạn và giúp bạn vượt qua khó khăn.

Và qua chuyện đó, hai bạn sẽ hiểu nhau hơn và tin tưởng đối phương nhiều hơn. Đặc biệt là vấn đề các mối quan hệ bạn bè riêng của hai người cũng dễ dàng thuận lợi hơn.

Ngược lại, yêu người cùng tuổi cũng có những điểm hạn chế như người phụ nữ sẽ nhanh già hơn vì nhiều gánh nặng, nhiều lo âu. Con gái thường phát triển sớm hơn con trai nên thường lớn hơn cả về suy nghĩ và ngoại hình. Khi người phụ nữ già hơn tất nhiên sẽ gây ra cảm giác chán ở người đàn ông, đó là một trong những lý do người đàn ông đi tìm người phụ nữ khác.

Vấn đề xưng hô với người yêu cùng tuổi cũng rất khó khăn. Hai người có thể thường xuyên cãi nhau, vì cùng tuổi nên cái tôi của hai người ngang nhau. Không có chuyện vì người kia lớn tuổi hơn mà vâng lời, cũng chẳng có chuyện vì người này nhỏ tuổi hơn mà nhường nhịn. Vì cùng tuổi, cùng tư duy nên con trai ít có kinh nghiệm để hỗ trợ bạn gái.

Dù tình yêu không phân biệt tuổi tác, khoảng cách. Tuy nhiên trên thực tế những trở ngại về tuổi tác là điều mà các cặp đôi hay gặp phải khi quyết định đến với nhau. Chuyên gia khuyên rằng tình yêu là những vấn đề thuộc về suy nghĩ và rung cảm của mỗi người.

Nếu chỉ có những tiêu chuẩn khô cứng thì cũng chưa chắc có thể đến với nhau được. Khi yêu, đừng lo sợ rằng mình và người ấy đến được với nhau ở điểm phù hợp nào, mà hãy cố gắng hết mình để có thể có một tình yêu tuyệt diệu.

Dẹp bỏ tất cả những lo lắng, băn khoăn và trăn trở, vượt qua tất cả những gì thuộc về mâu thuẫn và sự ràng buộc, vượt qua tất cả những gì thuộc về suy nghĩ cảm tính, hai bạn có thể mở rộng trái tim và tấm lòng để đón nhận nhau. Đừng nhìn vào số tuổi, hãy nhìn cách người ấy đối xử với bạn như thế nào.

Duyên phận con người rất kỳ diệu, vì vậy tuổi tác chỉ là một trong những vấn đề nhỏ, quan trọng vẫn là sự cố gắng vì nhau. Tình yêu đơn giản là những cảm xúc chân thật từ trái tim, một cảm giác bình yên khi ở bên người ấy, một người khiến bạn muốn trải qua tất cả hạnh phúc hay đau khổ cùng họ.

Bài, ảnh: LAM NGỌC

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh