Khi đàn ông lụy tình

05:08, 24/08/2023

Khi yêu, đôi khi chúng ta thường dễ để cho cảm xúc lấn át lý trí, nhiều người bình thường rất mạnh mẽ nhưng yêu vào lại trở thành "lụy tình"; trong đó có cả phái mạnh.

Tình yêu bền vững phải xuất phát từ hai phía. Người đàn ông phải luôn là bờ vai vững chắc cho một nửa của mình.Ảnh minh họa
Tình yêu bền vững phải xuất phát từ hai phía. Người đàn ông phải luôn là bờ vai vững chắc cho một nửa của mình.Ảnh minh họa

Khi yêu, đôi khi chúng ta thường dễ để cho cảm xúc lấn át lý trí, nhiều người bình thường rất mạnh mẽ nhưng yêu vào lại trở thành “lụy tình”; trong đó có cả phái mạnh.

Từ câu chuyện của anh B. chúng ta thấy rằng không chỉ phái đẹp, phái yếu mới bị lụy tình, yếu đuối trong tình cảm, mà cũng có không ít đàn ông cũng bị rơi vào tình trạng đau khổ này, thậm chí còn dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Anh B. là người nổi tiếng yêu vợ thương con. Người ta thấy anh chăm sóc lo lắng cho vợ con chu đáo tận tình. Tìm hiểu thì biết rằng khi vào ĐH, anh B. gặp và yêu say mê chị nhà, quyết tâm đeo đuổi cho bằng được mặc cho hành trình đeo đuổi người đẹp cũng không hề dễ dàng nhanh chóng.

Nhờ kiên trì và chịu đầu tư, sau thời gian anh cũng cưới được người yêu lý tưởng của mình. Cuộc sống cũng êm đềm trôi qua, cô vợ sống vô cùng sung sướng vì có anh chồng tốt hết mức. Tuy nhiên cũng có lúc kinh tế gia đình gặp khó khăn, cuộc sống cũng gặp nhiều va vấp, không còn trải đầy màu hồng.

Chị vợ dần thay đổi, đến khi anh B. phát hiện chị vợ ngoại tình thì anh như rơi vào khủng hoảng. Trái với suy nghĩ của một vài người biết chuyện, anh B. không hề làm ầm ĩ gì lên, không hề chửi mắng đánh đập hay đòi ly hôn gì cả.

Ngược lại anh cứ suốt ngày buồn khổ, đau đớn vật vã, thậm chí anh còn năn nỉ chị vợ nên quay về bên anh, anh sẵn sàng tha thứ bỏ qua tất cả.

Anh B. tâm sự với người thân tin tưởng của anh rằng anh không thể sống nổi khi không có chị vợ. Thật vậy, khi biết được chị vợ đã chán chồng và muốn ly hôn để theo người mới, anh B. đã lập tức làm chuyện dại dột mặc cho hậu quả thế nào.

May là người nhà cứu kịp, sau đó anh nằm trong phòng suốt mấy ngày không màn mọi chuyện, cả công việc, con cái cũng không quan tâm…

Lụy tình là kiểu người mà họ có thể lao vào tình yêu mà không nhận ra được người kia có tốt hay không. Thậm chí họ còn biết những điều sai trái của đối phương mà vẫn nhắm mắt làm ngơ.

Bản thân những người này thường tự lừa dối mình rằng người mình yêu là hoàn hảo nhất, họ cũng đặt trọn niềm tin vào những ảo tưởng bản thân. Cho dù có đau khổ thế nào vẫn giữ đối phương cho bằng được, họ tin rằng cứ níu kéo thì sẽ có một ngày nào đó người kia sẽ thay đổi.

Những người đàn ông lụy tình thường sẽ luôn lắng nghe và chiều chuộng người phụ nữ của họ mọi thứ, có cãi vã cũng sẽ nhường nhịn mà không phân định ai đúng ai sai. Họ sẽ ở bên cạnh người yêu mọi lúc, trân trọng cả những người thân bên cạnh người ấy.

Những người này luôn muốn chia sẻ mọi khoảnh khắc cùng người họ yêu thương, quan tâm đối phương từ những thứ nhỏ nhặt nhất, cung phụng đầy đủ nhu cầu vật chất và tinh thần tốt nhất có thể cho người họ say mê.

Đối với người đàn ông đó, tình yêu là thứ duy nhất, dù người khác có tốt hơn thì cũng không thể nào làm lung lay tình yêu của họ.

Những người lụy tình luôn nhún nhường, chịu đựng và không thể hiện quan điểm với đối tượng của họ. Bởi họ sợ nói sai hay làm sai điều gì đó sẽ khiến đối phương tức giận, sẽ khiến những cuộc cãi vã xảy ra và có thể dẫn đến kết cục xấu là rời bỏ họ.

Dạng người lụy tình còn luôn đặt cảm xúc của nửa kia lên trên tất cả, mọi cảm xúc của bản thân cũng vì thế mà bị phụ thuộc vào đối phương. Họ có thể sẵn sàng dành mọi khoảng thời gian cho người họ yêu, sẵn sàng tha thứ dù có lỗi lầm.

Người lụy tình nếu gặp đúng đối tượng cũng thương yêu họ hết lòng thì còn gì bằng. Nhưng nếu không may mắn như thế thì cũng có nhiều hệ quả tiêu cực xảy ra.

Người lụy tình khi bị từ chối, bị phản bội thường dẫn đến nhiều hành động dại dột, họ làm tổn thương chính mình bằng cách tự kết liễu cuộc sống, bỏ mặc bản thân, gây tổn hại cơ thể…

Thậm chí họ còn trở nên điên cuồng trong việc đeo bám đối phương, gây ra những hành động sai lầm, nguy hiểm với người mà mình đã yêu thương. Trầm cảm là căn bệnh khá thường gặp trong xã hội hiện đại và những người lụy tình thường dễ rơi vào tình trạng này.

Bởi họ không đủ bản lĩnh, sự kiên cường để vượt qua cú sốc tâm lý đó. Vì thế nếu thấy có điều bất ổn với các đối tượng này thì người thân, bạn bè thân phải quan tâm, can thiệp kịp thời và giúp họ vượt qua. Có thể tìm đến sự hỗ trợ của bác sĩ tâm lý để được chia sẻ và điều trị.

Nhiều người thường bỏ qua tôn nghiêm, danh dự để chạy theo tình yêu, níu kéo thứ tình yêu vốn chẳng thuộc về mình. Điều này không tốt một chút nào, nó không giúp bạn có được tình yêu mà còn tự đẩy chính mình vào bế tắc, thậm chí nhận lại sự khinh khi, thương hại của người khác.

Nếu bạn có xu hướng coi người yêu là cả thế giới và quên mất các mối quan hệ xung quanh thì hãy điều chỉnh ngay nhé.

Việc bạn đặt vị trí ưu tiên số 1 cho tình yêu và bất chấp mọi thứ để ở cạnh người kia đôi khi lại khiến đối phương không coi trọng bạn, có khi lại cảm thấy nhàm chán và sợ hãi vì tình cảm quá cuồng nhiệt của bạn.

Mỗi người hãy xây dựng cho bản thân sự tôn nghiêm, sự tự tin trong các mối quan hệ. Cuộc đời ngoài tình yêu còn rất nhiều thứ quan trọng khác cần làm như công việc, đam mê, gia đình, bạn bè và đây chính là những điều tạo nên năng lượng tích cực cho bạn trong cuộc sống.

Bạn nên biết yêu thương chính mình nhiều hơn, hãy luôn suy nghĩ tích cực, hướng đến những điều tốt đẹp. Bên cạnh đó, tỉnh táo lựa chọn đối tượng yêu thương mình chân thành để có thể cùng nắm tay nhau trong cuộc đời.

Dành sự yêu thương hết lòng cho ai đó không sai nhưng chính bạn cũng cần phải biết yêu thương mình, hạn chế những suy nghĩ tiêu cực để tránh cuộc sống trở nên bế tắc.

Hãy học cách mạnh mẽ, tự tin, cân bằng cuộc sống và tỉnh táo hơn trong tình yêu của mình. Đừng để vì yêu mà khiến bản thân mình bị tổn thương. Tình yêu bền vững, hạnh phúc thật sự phải đến từ hai phía, cùng nhau xây dựng mà nên.

Bài, ảnh: LAM NGỌC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh