Chậm một chút vẫn tốt hơn

05:02, 10/02/2022

Em chuẩn bị lập gia đình, chị ạ! Tụi em quen nhau thông qua người bà con mai mối và có thời gian tìm hiểu khoảng 9 tháng. Vì không có nhiều thời gian đo đếm tình cảm cũng như tìm hiểu tính cách, sở thích mà trong lòng em luôn lo lắng. Em muốn có thêm chút thời gian để tìm hiểu nhưng ba mẹ cứ hối thúc. Ba mẹ em cũng lo vì em lâu nay không có bồ bịch, quen biết, cứ sợ em ế…

(VLO) Em chuẩn bị lập gia đình, chị ạ! Tụi em quen nhau thông qua người bà con mai mối và có thời gian tìm hiểu khoảng 9 tháng. Vì không có nhiều thời gian đo đếm tình cảm cũng như tìm hiểu tính cách, sở thích mà trong lòng em luôn lo lắng. Em muốn có thêm chút thời gian để tìm hiểu nhưng ba mẹ cứ hối thúc. Ba mẹ em cũng lo vì em lâu nay không có bồ bịch, quen biết, cứ sợ em ế…

Anh này tuy hình thức không đẹp trai nhưng dường như dễ lấy lòng người khác bằng những lời nói ngọt ngào. Với ai, anh ấy cũng nói những lời có cánh, trừ em.

Em sợ “mật ngọt chết ruồi” nên còn chần chừ, có ý kêu mọi người cẩn thận. Nhưng, giờ thì ai cũng ủng hộ anh ấy hết chị ạ! Có lúc em nghĩ, thôi cứ nhắm mắt đưa chân, đằng nào cũng phải có chồng, vớ phải anh được gia đình ủng hộ có khi cũng tốt.

Em đem chuyện này hỏi người chị họ, vì thấy gia đình chị rất hạnh phúc thì chị cười hỏi “em có biết tại sao anh ấy không dành cho em những lời có cánh không”.

Thú thật là em không biết. Có khi nào do em luôn giữ khoảng cách với anh ấy, không thích những lời xu nịnh của anh ấy mà anh ấy lơ em? Chị họ em còn nói bí quyết giữ hạnh phúc của chị là “chồng giận thì vợ bớt lời”, chỉ vậy thôi vì vợ chồng sống chung khó tránh chuyện giận hờn lắm. Chị cũng ít lời nên em không biết phải làm sao. Mong chị cho em lời khuyên, chị nhé!

Mai Trúc

Mỗi nhà mỗi cảnh, tùy tình huống mà mình xử lý thôi bạn ạ! Tình cảnh nhà chị họ của bạn có thể khác tình cảnh gia đình bạn sau này. Vấn đề quan trọng của một gia đình hạnh phúc là có tồn tại tình yêu và sự tôn trọng nhau hay không thôi. Có người yêu rồi mới cưới, có người cưới rồi mới dần thấy tình yêu.

Cho nên, bạn cũng đừng lo lắng quá! Hoa Hồng hơi thắc mắc một xíu là vì sao với ai anh ấy cũng dành những lời có cánh, còn với cô vợ tương lai thì lại “tiếc lời”. Đây là vấn đề và bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng. Chả lẽ anh ấy sống hai mặt? Hay là sợ bạn “được đằng chân lân đằng đầu”, do “thuộc bài” truyền khẩu “dạy vợ từ thuở bơ vơ mới về”?

Nếu được thì bạn nên xin gia đình đôi bên thêm một thời gian nữa để hiểu thêm về anh ấy nhé! Hôn nhân quyết định hạnh phúc hay đau khổ cả đời, nên dẫu chậm một chút vẫn tốt hơn.

HOA HỒNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh