Tìm vui...

06:01, 06/01/2022

Vợ tôi thời gian gần đây có nhiều biểu hiện lạ. Tình hình dịch giã thế này mà cô ấy cũng thường xuyên đi làm tóc, rồi lén đi spa nữa. Ban đầu, tôi nghĩ đó cũng là nhu cầu thường tình của phái đẹp nhưng rồi tôi phát hiện ra thời gian của cô ấy không minh bạch chị ạ. 

(VLO) Vợ tôi thời gian gần đây có nhiều biểu hiện lạ. Tình hình dịch giã thế này mà cô ấy cũng thường xuyên đi làm tóc, rồi lén đi spa nữa. Ban đầu, tôi nghĩ đó cũng là nhu cầu thường tình của phái đẹp nhưng rồi tôi phát hiện ra thời gian của cô ấy không minh bạch chị ạ. Ví dụ như cô ấy nói đi gội đầu nhưng thực sự thì mới đi gội đầu hôm trước. Có lẽ cô ấy nghĩ tôi là đàn ông chẳng để ý những chuyện nhỏ nhặt như thế nên nói cho qua.

Đã mấy lần như thế nên tôi quyết tâm tìm cho ra sự thật. Tuy nhiên, tôi chỉ mới thấy cô ấy cùng hội chị em đi đến nhà bạn cà phê, ăn uống. Có vấn đề đau đầu là sao đi với những chị bạn mà vợ tôi lại giữ rịch cái điện thoại, hễ tôi đụng vào là la toáng lên.

Tôi bất mãn quá chị ạ! Tuy là chuyện nhà chu toàn nhưng vợ tôi đi như thế tôi không yên tâm chút nào. Nhiều khi tôi đi làm về không thấy vợ đâu. Bàn ăn đã dọn sẵn tươm tất nhưng ngồi ăn một mình thì không khác gì nhai củi mục. Đàn ông đi ra đường có cô này cô kia không sao nhưng đàn bà đi đứng như vậy dễ mang tiếng này nọ. Hễ tôi nói thì cô ấy giận dỗi, không chịu tiếp thu...

Kim Kim

Có lẽ đã có một số vấn đề xảy ra trong ngôi nhà của bạn mà bạn không hay biết hoặc đã biết nhưng lại xem thường nó.

Những vết nứt nhỏ âm thầm tạo nên vết nứt lớn mà nếu không kịp thời tu sửa, gia cố thì rồi sẽ có ngày ngôi nhà sụp đổ. Thế nên, đừng xem thường những vết rạn nứt bạn à!

Thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp thế này mà cô ấy tụ tập ăn uống là không nên. Tuy nhiên, điều cần biết là vì sao cô ấy lại xem thường sự an toàn của gia đình trước dịch bệnh để tìm niềm vui riêng?

Có phải vì môi trường sống của gia đình bạn đang có vấn đề, có phải vì niềm vui bạn mang về nhà sau giờ làm chưa đủ lớn?

Cô ấy nói dối bạn là lỗi của cô ấy nhưng liệu có phải là vì bạn không muốn cô ấy kết giao bạn bè nên cô ấy phải nói dối?

Bạn bè, người thân là những mối quan hệ bình thường nhưng cần thiết. Nó có thể giúp người ta giải tỏa căng thẳng, giúp kết nối để thấu hiểu nhau hơn, trân trọng nhau hơn và yêu thương nhiều hơn.

Do đó, nhu cầu bạn bè hay các mối quan hệ với người thân là không thể thiếu. Vấn đề là chúng ta biết chuyển hóa như thế nào trong từng trường hợp cụ thể để không xa rời mục đích ban đầu ấy.

Nếu từ đầu bạn nhẹ nhàng nhắc nhở cô ấy có thể trao đổi, tâm sự với bạn bè trên một số nền tảng mạng xã hội thì có lẽ mọi chuyện đơn giản hơn nhiều, bạn nhỉ?

Giờ thì cũng chưa có gì nghiêm trọng. Chuyện trước mắt là bạn nên nhắc nhở cô ấy bảo vệ mình và gia đình trước dịch bệnh nhé. Kế đến, bạn nên kết giao với những người bạn của vợ để thỉnh thoảng có thể cùng vợ mình giao lưu với họ.

Còn nữa, bạn phải thay đổi trong cách nhìn nhận vấn đề, đừng nghĩ phụ nữ ra ngoài là “có vấn đề”. Bạn muốn uốn nắn vợ mình thì trước hết phải trở thành người bạn mà vợ bạn có thể tin cậy tâm tình, thoải mái nói chuyện trên trời dưới đất (để xả stress ấy mà). Chúc bạn thành công!

HOA HỒNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh