Ở nhà chồng hay nhà vợ?

06:01, 13/01/2022

Em làm công nhân, sống cùng cha mẹ. Tuy công việc bận rộn và ít có thời gian đi chơi riêng với người yêu nhưng em cảm thấy vậy cũng đã là hạnh phúc. Em có nói với anh ấy là khi cưới xong, em vẫn ở nhà mẹ em vì em là con một, ba mẹ em cần có người sống chung. Nếu tiện thì anh ấy về sống chung luôn nhưng anh ấy phản đối, bảo rằng ba má anh cũng cần phụng dưỡng (anh ấy còn anh, chị và em).

(VLO) Em làm công nhân, sống cùng cha mẹ. Tuy công việc bận rộn và ít có thời gian đi chơi riêng với người yêu nhưng em cảm thấy vậy cũng đã là hạnh phúc. Em có nói với anh ấy là khi cưới xong, em vẫn ở nhà mẹ em vì em là con một, ba mẹ em cần có người sống chung. Nếu tiện thì anh ấy về sống chung luôn nhưng anh ấy phản đối, bảo rằng ba má anh cũng cần phụng dưỡng (anh ấy còn anh, chị và em).

Thế là cãi nhau một trận, giận nhau cả tuần. Khi gặp lại nhau, cũng vì chuyện đó mà lại giận. Em không biết phải tính sao nữa, vì ba mẹ em tuy chưa già lắm nhưng có bệnh nền, cần chăm sóc. Tuy sự chăm sóc đó không nhiều, vì em đi làm suốt ngày nhưng ban đêm có em ngủ trong nhà thì yên tâm hơn.

Mẹ em thì bảo “cứ chiều nó đi, tới đâu tính tới đó” nhưng em sợ nếu không rõ ràng thì sau này phiền phức lắm. Em biết anh ấy cũng hiếu thảo, biết lo cho gia đình, nhưng em cũng có gia đình, có cha mẹ, sao chỉ biết lo cho hạnh phúc riêng mà lơ là với cha mẹ cho được? Trong trường hợp này, em phải làm sao đây?

danghanhtb19xx@gmail.com

Đúng là có những chuyện nên tính trước để có sự thống nhất với nhau, như chuyện sống bên nhà chồng hay bên nhà vợ sau khi cưới mà bạn đã trình bày. Trường hợp của bạn quả là rắc rối khi liên tục giận nhau chỉ vì chuyện đó. Giờ đã vậy thì sau khi cưới, khi “ván đã đóng thuyền”, chuyện đẩy tới mức độ cao hơn thì sao nhỉ? Cứ cãi nhau suốt thì còn tâm trạng đâu làm ăn, còn đâu là hạnh phúc, phải không bạn?

Hoa Hồng cũng hiểu gia cảnh đơn chiếc nhà bạn. Thế nhưng chuyện gì cũng có giải pháp cả, chỉ là giải pháp đó hoàn hảo hay chỉ tương đối mà thôi. Thế nên, theo Hoa Hồng, không chỉ 2 bạn mà người lớn của 2 gia đình khi dự định tiến tới hôn nhân cũng phải bàn bạc chuyện này “cho ra ngô ra khoai”.

Hoa Hồng nghĩ đôi bên cũng phải biết nhún nhường, người này chiều người kia và người kia cũng phải biết lý lẽ. Ví dụ như đồng ý sống bên nhà chồng nhưng khi cần thì gia đình nhà chồng cũng phải tạo điều kiện cho con dâu về bên nhà một thời gian.

Hoặc là sống ở nhà cha mẹ ruột nhưng con dâu cũng không nên quên trách nhiệm của mình với gia đình chồng và thường xuyên về thăm hoặc là điện thoại thăm hỏi nếu ở xa...

Hoa Hồng nghĩ 2 bên gặp nhau bàn bạc, thỏa thuận trước đã. Khi không đạt được mục đích như đã định thì sẽ tính tiếp thôi, như lời mẹ bạn đã nói. Nếu tình yêu đủ lớn thì anh ấy và bạn sẽ tìm ra giải pháp tối ưu nhất thôi, bạn ạ! Chúc 2 bạn thành công nhé!

HOA HỒNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh