Khi ông chủ "thả dê"...

08:01, 20/01/2022

Tôi có người em đang học nghề làm tóc tại TP Hồ Chí Minh. Em rất xinh, dáng dấp cao ráo nên nhiều người theo đuổi, kể cả ông chủ tiệm tóc là thầy của em. Ông thầy dạy nghề này đã có vợ và 2 con gái nhưng vợ ít khi đến tiệm. Nghe nói gia đình lục đục vì "chồng ăn chả, vợ ăn nem".
 

Tôi có người em đang học nghề làm tóc tại TP Hồ Chí Minh. Em rất xinh, dáng dấp cao ráo nên nhiều người theo đuổi, kể cả ông chủ tiệm tóc là thầy của em. Ông thầy dạy nghề này đã có vợ và 2 con gái nhưng vợ ít khi đến tiệm. Nghe nói gia đình lục đục vì “chồng ăn chả, vợ ăn nem”.
 
Có lẽ vì lẽ đó, ông thầy “thả dê” hoài và anh nào muốn tìm hiểu, làm quen em gái tôi thì đều bị thầy chặn từ xa. Ông thầy còn thường xuyên gọi video call cho 2 con gái bảo kêu em tôi là mẹ. Em tôi nói rằng, “học viên rất sợ ổng nên dù ổng có “thả dê” vẫn im lặng, nếu em phản kháng thì ổng không tận tình, sẽ phải ở lại làm không công cho ổng rất lâu mới được ra nghề”.
 
Mẹ tôi nghe nói thì đòi chuyển em tôi sang tiệm khác học, nhưng học phí rất cao, nếu đi thì coi như bỏ tiền. Do mẹ tôi đau yếu liên miên nên chị em tôi vờ như chuyển sang chỗ khác học cho bà yên tâm. 
 
Em tôi chưa rành nghề nên không thể bỏ học trong khi em muốn thoát khỏi ông ấy mà không mang tiếng và lấy lại được tiền. Em tôi có nên bỏ học hay là tiếp tục chịu trận như vậy chờ ngày ra nghề?
 
Chị xem xét dùm trường hợp này, chị em tôi vô cùng biết ơn.
 
nhathinguyenxx@gmail.com
 
Vấn đề là các học viên đã im lặng rất lâu, từ người này đến người khác trong một thời gian dài nên ông thầy dạy nghề này được nước làm tới. Thường các cô gái học nghề còn rất trẻ, có thể chưa hoặc đã có người yêu.
 
Tương lai, hạnh phúc các cô còn ở phía trước. Nếu không phản kháng mà cứ thỏa hiệp như thế thì rồi cũng có ngày phải hối hận. Bạn nghĩ xem trong cả chục cô học nghề mà chỉ một mình em gái bạn phản kháng thì quả thật khó nhưng nếu hội chị em này liên kết nhau, quyết không tạo điều kiện, ngăn chặn không cho ông thầy này “thả dê” thì sao nhỉ?
 
Chắc chắn là thành công. Vì ông ấy không thể buộc bao nhiêu cô gái ấy ở lại tiệm mà không cho ra nghề. Mặt khác, sự phản kháng đó chính là tôn trọng người vợ của ông thầy. May mà bà chủ không ghen tuông, làm lớn chuyện chứ nếu không thì không biết hậu quả sẽ ra sao.
 
Hoa Hồng thấy cái sự “sợ” không đúng lúc đúng chỗ của các cô gái này đã khiến ông ấy lấn tới mà đó có phải là tình yêu gì đâu. Nếu ông ấy yêu ai thì chỉ “dê” một người đó thôi, đằng này ai ông ấy cũng “thả dê” cả thì ông ấy xem thường các cô quá rồi. 
 
Đây cũng là bài học cho các cô gái học nghề nhé! Trước khi xin vào học cũng phải tìm hiểu cho kỹ chủ tớ như thế nào; đồng thời nên thỏa thuận đóng học phí làm 2- 3 đợt chứ không đóng trọn gói, vì học nghề dài hạn mà.
 
HOA HỒNG
 
hoahongbvl@yahoo.com.vn
 
 
Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh