Mùa của những yêu thương

08:12, 23/12/2021

Khi bước đến tháng cuối cùng của một năm người ta thường có thói quen nhìn lại và đánh giá về những điều đã trải qua, nhìn lại chính bản thân mình, về những mối quan hệ để cho qua những giận hờn, ưu tư, để yêu thương, sẻ chia và cùng hướng tới một khoảng trời mới với hy vọng đầy tươi đẹp hơn.

 

Yêu thương đong đầy cho mùa lễ hội cuối năm.
Yêu thương đong đầy cho mùa lễ hội cuối năm.

Khi bước đến tháng cuối cùng của một năm người ta thường có thói quen nhìn lại và đánh giá về những điều đã trải qua, nhìn lại chính bản thân mình, về những mối quan hệ để cho qua những giận hờn, ưu tư, để yêu thương, sẻ chia và cùng hướng tới một khoảng trời mới với hy vọng đầy tươi đẹp hơn.

Không khí Noel năm nay tuy ảnh hưởng dịch COVID-19 nên hạn chế các hoạt động lễ hội, tiệc tùng sôi nổi, nhưng nhiều người, nhiều gia đình vẫn có “Noel trong lòng” và mừng Noel theo cách riêng phù hợp.

Trong không khí những ngày cuối năm, nhất là khi Tết Dương lịch đã gần kề, một năm sắp hết, mỗi người chúng ta dường như cũng nhẹ lòng hơn, tinh thần cũng thoải mái, phấn khởi hơn. Chúng ta dễ dàng cho qua đi những gì không vui của năm cũ, suy nghĩ về những gì ta còn dang dở, tiếc nuối chưa thực hiện hoặc chưa muốn thực hiện để bắt tay vào làm ngay, có cái nhìn tích cực tự tin hơn nhìn về phía trước.

Anh T.N. (42 tuổi) chia sẻ: “Gần cả năm nay ảnh hưởng dịch bệnh, việc buôn bán của vợ chồng tôi gặp nhiều khó khăn. Áp lực cuộc sống thêm bức bối cứ ở suốt trong nhà, không có hoạt động gì xả stress nên vợ chồng tôi thường gây gổ, giận hờn, không khí trong nhà cũng trầm lắng hẳn. Giờ cuối năm rồi mọi chuyện không vui mình bỏ qua, mong hết năm nay sang năm mới mọi điều may mắn hơn.

Tôi vừa gom được một số tiền từ mấy mối làm ăn nên mua tặng vợ cái iPhone 13. Chỉ vậy thôi mà bả vui như Tết, nói chuyện với tôi ngọt ngào hơn hẳn. Gia đình tôi lên kế hoạch Noel và Tết Dương lịch sắp tới sẽ tổ chức bữa tiệc nướng ngoài sân cho cả nhà chung vui”.

Bạn gái P.H. tâm sự: “Cuối năm ngoái tôi và người yêu mâu thuẫn giận nhau một trận hơn 1 tháng. Nhưng khi tới Noel anh ấy đã dành một bất ngờ cho tôi khi đứng trước cửa nhà với một bó hoa và một món quà giảng hòa rất dễ thương. Trong không khí se lạnh rộn ràng nhạc Giáng sinh chúng tôi đã có một buổi tối dạo phố thật lãng mạn. Noel năm nay anh đang phải làm việc ở nơi khác, vì dịch bệnh có lẽ không về được. Tôi rất buồn, nhưng anh hứa sẽ tặng cho tôi một bất ngờ đầy yêu thương cho những ngày cuối năm”.

Tháng 12 là tháng của sum vầy và gắn kết, tháng của những hò hẹn và yêu đương, trong tiết trời lành lạnh của đêm Giáng sinh an lành. Những ngày này, người đi xa hay trở về quê nhà, trở về với những người họ yêu thương, cùng vui vẻ ấm cúng bên những buổi tiệc gia đình với những hy vọng may mắn tốt lành.

Cả một năm bạn đã vất vả lo toan, một năm đầy cung bậc cảm xúc, yêu thương, hờn giận, buồn đau, chán nản... Cho dù bạn đã trải qua một năm như thế nào, thất bại hay thành công, hạnh phúc hay khốn khổ thì đến dịp cuối năm hãy cho phép mình thả lỏng, bớt suy tư, bớt đắn đo suy tính, được tận hưởng để chờ đón một năm mới sắp đến với bao kế hoạch, dự định và cả những thách thức đang đợi chờ ở phía trước.

Ngày cuối năm, dường như mọi lo toan bộn bề tạm lắng xuống, nhường chỗ cho khoảnh khắc an nhiên, bình lặng. Hãy học cách tự chăm sóc cho tâm hồn mình, tự an ủi bản thân, yêu thương mình và yêu thương rộng mở với những người xung quanh. Mạnh mẽ tha thứ, dẹp bỏ những hờn ghen, đố kỵ, thù hằn, cho qua những lỗi lầm, những nuối tiếc để thoải mái, nhẹ nhàng cùng nắm tay nhau đón chào những điều tốt đẹp phía trước đầy năng lượng tích cực.

Mùa cuối năm, mọi thứ càng trở nên nhộn nhịp theo truyền thống của nó. Hãy để những chuyện không vui nằm lại cùng tờ lịch cuối cùng của năm cũ. Có những điều chưa thực sự trọn vẹn, có những yêu thương đã vô tình đánh rơi và cả những dự định còn dang dở.

Năm cũ sẽ chẳng kịp cho chúng ta thực hiện hết, vậy sao không nạp đầy năng lượng và niềm say mê để bước vào một vòng tuần hoàn mới hứa hẹn đầy may mắn tốt đẹp hơn. Thời tiết này thật sự rất thích hợp để chúng ta trao gửi tình yêu thương, mang đến những cảm giác ấm áp nhất tới tất cả những người xung quanh mình.

Bài, ảnh: LAM NGỌC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh