Minh bạch tiền bạc

10:12, 31/12/2021

Em có nhỏ bạn học chung đang trong tình cảnh rất đáng thương nhưng chẳng biết giúp đỡ bằng cách nào. Em sực nhớ đến chị từng tư vấn chuyện riêng của em nên em mạo muội gửi vài dòng đến chị, mong chị có ý kiến ạ!

 

Em có nhỏ bạn học chung đang trong tình cảnh rất đáng thương nhưng chẳng biết giúp đỡ bằng cách nào. Em sực nhớ đến chị từng tư vấn chuyện riêng của em nên em mạo muội gửi vài dòng đến chị, mong chị có ý kiến ạ!

Nhỏ bạn em là người rất giỏi kinh doanh. Bạn đam mê kinh doanh và kinh doanh rất hiệu quả. Ai biết bạn ấy cũng phải công nhận điều ấy. Nhưng, có một người không bao giờ thừa nhận bạn ấy giỏi.

Đó là chồng bạn ấy. Người chồng này cho rằng bạn ấy không biết chăm lo cho gia đình, sáng đi tối về, không cần biết nhà cửa ra sao. Và, cũng vì chuyện này mà vợ chồng hay cãi cọ. Bạn ấy muộn phiền không ít. Nhưng chị biết đó, để quản lý một chuỗi cửa hàng thì còn thời gian đâu mà lo việc nhà.

Bạn ấy chi tiền cho chồng mua sắm những thứ cần thiết chứ bạn ấy đâu thể chăm sóc bằng cách lau nhà, rửa chén bát… Ông chồng thì không nghĩ vậy, nói “chỉ biết tiền thôi nhưng tiền đâu không thấy”.

Bạn ấy nói rằng: “Chồng mình không thấy tiền được, vì nếu có tiền thì mình lo trả nợ vay ngân hàng, lo mua đất để đó cho con sau này. Thật tình thì vốn liếng của mình của ra sao chồng mình không biết”. Bạn ấy nói thà không nói với chồng chứ nói thì chồng cản, không làm ăn gì được.

Giờ vợ chồng bạn ấy đang đứng trước lằn ranh ly hôn nhưng bạn ấy không muốn, vì 2 con trai chưa đến tuổi thành niên, rất cần người cha tâm sự, dạy dỗ và cũng rất cần người mẹ chu cấp tiền bạc cho học hành. Mong chị Hoa Hồng giúp vài lời cho bạn ấy yên tâm.

Nhã Trúc

Hoa Hồng nghĩ tại sao bạn ấy kinh doanh hiệu quả mà không kéo chồng vào phụ giúp một tay? Có thể là anh ấy không thích hợp hoặc không thích nhưng nếu ngay từ đầu họ giải quyết vấn đề này “ra ngô ra khoai” thì không đến nỗi đến bước đường như hôm nay là chuẩn bị ly hôn. Người đàn ông (một số người thôi nhé) chắc chắn sẽ cảm thấy tự ti khi vợ mình giỏi quá, vì là không khác gì chồng dở quá. Bởi vậy, phải làm sao cho chồng thấy trong thành công của vợ có công của chồng và ngược lại.

Người có của, người có công là vậy và chắc chắn trong trường hợp này cũng thế. Anh chồng thay vì ra ngoài kiếm tiền thì ở nhà lo quán xuyến nhà cửa, để vợ “mát tay” làm ăn đi kiếm tiền cũng là lẽ thường tình. Nếu giữa 2 người họ thấu hiểu điều ấy thì chẳng phải gia đình họ sẽ hạnh phúc hay sao?

Vấn đề mà giữa 2 người họ phải giải quyết chính là “chỉ biết tiền nhưng tiền đâu không thấy”. Bạn ấy thiếu công khai, minh bạch với chồng là một điểm trừ trong cuộc sống hôn nhân đấy. Bạn thấy có bất công không khi có tiền, có của cải mà vợ cố tình giấu giếm chồng? Như vậy có khác gì xem thường chồng mình chứ!

Anh chồng có quyền được biết trong làm ăn vợ mình có nợ nần không, lời lãi ra sao. Đó là chia sẻ niềm vui lẫn nỗi buồn (nếu có). Như vậy mới là gia đình, là vợ chồng. Thế nên, bạn nên khuyên bạn ấy có cuộc nói chuyện rõ ràng, nghiêm túc để thấu hiểu nhau hơn, đồng cảm giải quyết những khó khăn trong cuộc sống vợ chồng của bạn ấy nhé!

Mong gia đình bạn ấy ngày mai trời lại sáng!

HOA HỒNG

hoahongbvl@yahoo.com.vn

 

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh