Giáng sinh ấm áp bên gia đình

06:12, 16/12/2021

Không khí Giáng sinh đã tràn ngập khắp phố, tiết trời cuối năm nhè nhẹ se se khiến lòng người cũng dễ chịu, vui tươi hơn. Tạm gác lại những lo âu muộn phiền trong cuộc sống, tạm gác lại những lo sợ khi dịch COVID-19 vẫn phức tạp. Chúng ta cùng chào đón một Giáng sinh an lành, trao nhau những yêu thương, những lời chúc tốt đẹp nhất.

 

Các gia đình thường cho các bé check in với cây thông thật to thật đẹp vào dịp Giáng sinh cuối năm.
Các gia đình thường cho các bé check in với cây thông thật to thật đẹp vào dịp Giáng sinh cuối năm.

(VLO) Không khí Giáng sinh đã tràn ngập khắp phố, tiết trời cuối năm nhè nhẹ se se khiến lòng người cũng dễ chịu, vui tươi hơn. Tạm gác lại những lo âu muộn phiền trong cuộc sống, tạm gác lại những lo sợ khi dịch COVID-19 vẫn phức tạp. Chúng ta cùng chào đón một Giáng sinh an lành, trao nhau những yêu thương, những lời chúc tốt đẹp nhất.

Giáng sinh là dịp để mỗi gia đình đoàn tụ yêu thương, là lúc chúng ta quây quần, chia sẻ, nghĩ ngơi, tận hưởng không khí vui tươi bên bạn bè, người thân.

Giáng sinh cũng là dịp để ta tự thưởng cho mình một ngày thật ý nghĩa, độc đáo theo cách của riêng ta. Tình hình dịch COVID-19 vẫn còn phức tạp, nhiều người sẽ hạn chế xuống phố, không tụ họp đông đón Noel mà sẽ có những cách mừng Noel thích hợp để tận hưởng ngày lễ hội lớn trong năm này thật ý nghĩa.

Bạn gái V.T. (Phường 8- TP Vĩnh Long) chia sẻ: “Bạn trai tôi đi làm xa, Giáng sinh năm rồi bạn trai tôi về và chúng tôi cùng nhau đón Noel rất ấm áp.

Đi ăn uống, đi nhà thờ ngắm hang đá, rồi đi dạo đường phố tận hưởng không khí cuối năm rất dễ chịu. Noel năm nay vì tình hình dịch bệnh đang phức tạp nên bạn trai tôi không về được.

Vừa buồn vừa lo, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng mạnh mẽ. Đến hôm Noel tôi sẽ mở nhạc giáng sinh nghe, làm một vài món ăn cùng gia đình, online với bạn trai để chúc mừng. Hy vọng năm sau chúng ta sẽ có một Giáng sinh thật nhộn nhịp vui tươi”.

Vợ chồng chị B.D. (Phường 1- TP Vĩnh Long) theo đạo Thiên Chúa, thông thường Giáng sinh mọi năm họ sẽ đi lễ khuya, dẫn các con đi tham quan nhà thờ chụp ảnh kỷ niệm.

Chị B.D. chia sẻ: “Tình hình năm nay chắc vợ chồng tôi hạn chế hết các hoạt động. Tôi sẽ tổ chức đón Giáng sinh tại nhà. Vợ chồng tôi trang trí cây thông lớn giữa nhà, tối đó sẽ nấu vài món ăn, mua một bánh kem hình khúc cây thật đẹp và khui một chai sâm banh uống chào đón Giáng sinh thật an lành, ấm áp”.

Anh Q.B. (Phường 4- TP Vĩnh Long) cho biết thêm, Giáng sinh là ngày lễ dịp cuối năm mà con gái nhỏ tôi rất mê. Cứ tới ngày này là phải đòi bằng được ông già Noel tặng quà, chở đi coi hang đá, chụp hình với cây thông to đẹp.

Năm nay sẽ không thuê dịch vụ tặng quà cho bé, đến hôm đó sẽ tổ chức đón Giáng sinh tại nhà. Tranh thủ khi cây thông lớn hàng năm được dựng lên ở trước cửa Vincom Plaza, tôi đã chở con gái ra đó check in lúc vắng người. Con gái tôi rất thích”.

Công việc hàng ngày cứ cuốn ta đi không có thời gian để nấu ăn cho mình thì Giáng sinh chính là dịp để bạn thực hiện điều đó.

Dù bạn có biết nấu ăn hay không, có khéo léo hay không, điều đó không quan trọng bằng việc tự tay bạn làm đồ ăn cho mình và người thân để tất cả ngồi quây quần thưởng thức nó với những câu chuyện vui vẻ.

 Trong ngày lễ đặc biệt này, bạn cũng không cần phải cầu kỳ, chỉ cần nấu những món như khoai tây chiên, gà rán, gà nướng hoặc vài món đơn giản, nhớ mua bánh khúc cây và sâm banh cho có không khí lễ hội. Tất cả tạo nên bữa tiệc hoàn hảo cùng người thân yêu.

Trang trí nhà cửa và đặc biệt là cây thông Noel đã trở thành việc làm không thể thiếu mang ý nghĩa tinh thần nhất định và cũng là một trong những hoạt động truyền thống trong ngày lễ Giáng sinh.

Nếu như bạn không có điều kiện để trang trí một cây thông thật lớn thì chỉ cần một cây thông nho nhỏ cũng mang lại không khí ấm áp cho ngày lễ chỉ cần bạn biết cách trang trí và thổi hồn cho nó.

Hãy lựa chọn những món đồ trang trí bắt mắt và độc đáo, có màu sắc sang trọng và rực rỡ như màu đỏ, màu ánh kim, màu vàng để trang trí cho cây thông của bạn.

Tổ chức một buổi tiệc gia đình ngoài trời hay trong nhà tùy vào điều kiện của mỗi nhà. Quan trọng là các thành viên cùng nhau quây quần ăn uống, nâng ly chúc mừng Giáng sinh an lành khỏe mạnh. Chụp một bức ảnh gia đình sẽ làm tăng thêm sự yêu thương và gắn kết.

Một món quà nho nhỏ nhưng đầy yêu thương trao nhau sẽ đầy kỷ niệm và ý nghĩa. Trong không khí mát mẻ dễ chịu những ngày cuối năm, những lời chúc sức khỏe, may mắn sẽ truyền thêm năng lượng cho chúng ta mạnh mẻ vượt qua những khó khăn phía trước, hướng đến những điều tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn.

Bài, ảnh: LAM NGỌC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh