Chào năm cũ, đón năm mới

10:12, 31/12/2021

Một năm sắp bước qua với biết bao thăng trầm trong cuộc sống. Dịch COVID-19 ảnh hưởng đến nhiều vấn đề trong xã hội, trong đó có những mối quan hệ gia đình. Tất cả hãy cho qua, chúng ta hãy vui vẻ, yêu đời để chào đón một năm mới may mắn, hạnh phúc, tràn đầy năng lượng cho cuộc hành trình tiếp theo.

 

Gia đình luôn là nơi khao khát tìm về để đón chào năm mới bên những người thân yêu.
Gia đình luôn là nơi khao khát tìm về để đón chào năm mới bên những người thân yêu.

Một năm sắp bước qua với biết bao thăng trầm trong cuộc sống. Dịch COVID-19 ảnh hưởng đến nhiều vấn đề trong xã hội, trong đó có những mối quan hệ gia đình. Tất cả hãy cho qua, chúng ta hãy vui vẻ, yêu đời để chào đón một năm mới may mắn, hạnh phúc, tràn đầy năng lượng cho cuộc hành trình tiếp theo.

Chị N.D., một việt kiều xa quê chia sẻ: “Những năm trước, Tết Dương lịch là vợ chồng tôi về quê hương ăn tết cùng gia đình đến hết Tết mới đi. Hai năm nay do dịch bệnh nên không về được, nhớ quê lắm. Chúng tôi sẽ online chúc mừng năm mới những người thân yêu của mình.

Có đi xa mới thấm thía gia đình là nơi ta luôn mong mỏi tìm về, người thân trong gia đình là để yêu thương trân quý.

Dù năm qua có chuyện buồn, chuyện vui nhưng tất cả hãy bỏ qua hết, sẵn sàng một tinh thần nhẹ nhàng thoải mái, tràn đầy năng lượng để chào đón năm mới. Đêm giao thừa Tết Dương lịch vợ chồng tôi nhất định sẽ khui sâm banh ăn tết online cùng gia đình”.

Cô M.C. (55 tuổi) chia sẻ thêm: “Suốt một năm rồi con gái tôi đi làm ở TP Hồ Chí Minh không về được. Con gái nhớ nhà lắm, vợ chồng tôi cũng vừa nhớ vừa lo cho con. Mọi năm khi cả nhà sum họp sẽ tổ chức tiệc gia đình, cùng nấu nướng vài món, mua mấy chai sâm banh về mừng năm mới. Năm nay chắc đón năm mới online với con gái rồi. Mong năm mới mọi chuyện sẽ may mắn tốt đẹp hơn”.

Những ngày cuối năm cũng là những ngày mang lại nhiều cảm xúc nhất cho con người. Cảm giác hối hả, cập rập của một năm sắp qua xen lẫn sự náo nức, vui mừng khi sắp chào đón một năm mới làm cho ai nấy đều cảm thấy lòng lâng lâng khó tả. Ta thấy bình yên vì nhìn đâu cũng thấy yêu thương, trong ánh mắt, trong cái nắm tay vừa đủ ấm của bạn bè, người thân.

Cuối năm ai cũng nhớ thương, mong ngóng về với gia đình yêu thương, nơi có cha mẹ chờ mong, nơi có biết bao kỷ niệm tuổi thơ. Năm nay nhiều người không về được, đành hẹn lại năm sau với hy vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp bình an.

Một năm lại trôi qua, cũng cho ta học được những bài học đáng giá, để ta hiểu thêm giá trị của chính mình.

Để biết rằng gia đình quan trọng đối với ta hơn tất cả. Năm mới ta sẽ trưởng thành hơn từ những ước mơ và hoài bão. Năm cũ qua đi để năm mới lại đến. Hãy thay đổi mình để tốt đẹp, hoàn thiện hơn, hạnh phúc hơn, biết cho đi để nhận lại, mở rộng trái tim chứ đừng khép lại sau những tổn thương. Cho đi nhiều hơn để nhận về những yêu thương.

Những ngày cuối năm bừng lên sức sống của mùa xuân. Hãy gác lại những buồn phiền, lo âu, những dự định, những công việc còn dang dở và chưa thể thực hiện được để tận hưởng trọn vẹn những thời khắc thiêng liêng ý nghĩa chuyển giao năm cũ- năm mới.

Đối với mỗi người chúng ta, trở về sum họp gia đình vào cuối năm là một điều vô cùng đặc biệt, là dịp để mọi thành viên trong gia đình đoàn viên, quây quần bên nhau sau những tháng ngày bận rộn vất vả với những lo toan bộn bề của cuộc sống. Guồng quay hối hả của cuộc sống đã vô tình làm cho người ta quên đi những giây phút thanh bình đầm ấm bên gia đình.

Nhưng cứ mỗi khi vào dịp cuối năm, cái bộn bề chóng mặt của cuộc sống lại lặng lẽ lùi xa để thay vào đó là không khí của tình thân gia đình, của sự gắn kết yêu thương giữa những thành viên.

Những người đi xa khi trở về nhà lại chuẩn bị cho người thân của mình những món quà nho nhỏ. Những món quà mang thật nhiều ý nghĩa tinh thần. Đó là thứ thể hiện thành quả làm việc của bạn trong một năm qua, đồng thời cũng là giá trị tình cảm đối với bạn bè, người thân.

Những ngày cuối năm, ai cũng bận rộn nhưng nên dành thời gian nghĩ về nhau, thăm hỏi nhau, sẵn sàng nói lời cảm ơn và xin lỗi khi cần thiết với những người thân quanh mình để các mối quan hệ thêm bền chặt, mọi người cùng hóa giải những gút mắc trước thềm năm mới.

Còn gì vui bằng khi cuối năm được về nhà quây quần bên gia đình với mâm cơm đầy ắp món truyền thống do người thân chuẩn bị cẩn thận cầu kỳ và hơn cả đó là những món ăn được nấu nướng từ chính tình yêu thương dành cho nhau.

Một bữa cơm tất niên ngồi uống với nhau ly rượu, ăn với nhau những món thật ngon hay đơn giản là những miếng bánh ngọt ngào, nồng ấm. Bữa tiệc ấm cúng ấy sẽ giúp mối quan hệ, để tình cảm giữa các thành viên trong gia đình càng trở nên gần gũi ấm áp hơn.

Bài, ảnh: LAM NGỌC

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh