Trường ĐH Cửu Long tăng cường hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực với Nhật Bản

17:38, 15/09/2024

 

Trường ĐH Cửu Long ký kết hợp tác với Trường ĐH Y tế và Sức khỏe Tokyo.
Trường ĐH Cửu Long ký kết hợp tác với Trường ĐH Y tế và Sức khỏe Tokyo.

Từ 9-11/9, đoàn lãnh đạo Trường ĐH Cửu Long đã có chuyến công tác tại Nhật Bản nhằm tăng cường hợp tác đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ.

Cụ thể, ngày 9/9, đoàn công tác của lãnh đạo Trường ĐH Cửu Long và lãnh đạo Trường ĐH Y tế và Sức khỏe Tokyo đã đến thăm và làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản. Tại buổi làm việc hai bên đã trao đổi một số nội dung liên quan đến việc hợp tác đào tạo, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên khối ngành sức khỏe. Qua đó, thống nhất ký biên bản thỏa thuận hợp tác về đào tạo, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực y tế. Tạo điều kiện để sinh viên khối sức khỏe được tiếp cận, giao lưu với các chuyên gia y tế ở nước ngoài.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Minh- Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, đánh giá cao sự hợp tác giữa các trường ĐH hai nước trên các lĩnh vực về giáo dục, đào tạo và chuyển giao công nghệ... Thời gian tới, Đại sứ quán sẽ tiếp tục và sẵn sàng hỗ trợ các trường trong việc kết nối, hợp tác tại Nhật Bản.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Nhật Bản, sáng ngày 11/9, đoàn lãnh đạo Trường ĐH Cửu Long đã đến thăm và làm việc với Sở Phúc Lợi Y tế tỉnh Chi Ba, Trường ĐH Chi Ba về hợp tác đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, áp dụng các phương pháp tiên tiến trong hoạt động sản xuất nông nghiệp để giải quyết các vấn nạn trong cộng đồng. Phối hợp nghiên cứu và đưa ra thị trường những sản phẩm mới với chất lượng và có hiệu suất cao.

Tin, ảnh: C.HUYỀN- V.DÔ

 

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh